Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1 trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) được biết đến là thí sinh giành ngôi vị Quán quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Cũng giống như các bạn bè, Thu Hằng vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Mới đây, cô bạn đã chia sẻ về những ngày thi tốt nghiệp THPT vừa qua của mình.

Chia sẻ với VietNamNet, Thu Hằng kể, trước tất cả các môn thi, em thường hay viết ra một câu gì đó ngắn gọn để như là một cách động viên, tự lên dây cót cho chính mình như “Quyết tâm”, “Chiến thắng”, "Cố gắng"...

Đây cũng là điều mà cô bạn này thường làm hồi thi Đường lên đỉnh Olympia. Trước đây, trước mỗi cuộc thi Olympia, trên tờ giấy nháp của Thu Hằng cũng thường có những dòng chữ như vậy.

Hằng kể, buổi sáng ngày 8/7 với bài thi Khoa học Tự nhiên em làm không được tốt. Vì vậy, em đặt quyết tâm cao nhất ở bài thi môn Tiếng Anh diễn ra chiều cùng ngày.

“Đây là môn thi mà em đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng bởi tiếng Anh là môn học em yêu thích nhất và cũng là thế mạnh của em”, Hằng chia sẻ.

{keywords}
Nguyễn Thị Thu Hằng, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Thu Hằng cho hay, kết quả thi tốt nghiệp THPT vừa qua của em cũng khá ổn và có thể đạt được mục tiêu mà em đặt ra trước thi, đó là Toán và Tiếng Anh phải trên 9; trừ môn Văn hình thức tự luận còn các môn còn lại trên 8.

“Nếu theo đáp án mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, em áng chừng có thể Toán đạt 9,2 điểm. Môn tiếng Anh thì em làm sai 1 câu và dự kiến khoảng 9,8. Vật lý khoảng 8,25. Tất nhiên số điểm này do em tự chấm và trong trường hợp việc tô đáp án của em là hoàn toàn chính xác, không có sai lệch. Còn môn Văn thì do thi tự luận nên em cũng khó dự kiến được mức điểm”, Hằng chia sẻ.

Hằng cho hay, trở thành Quán quân Olympia em cũng được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước, tuy nhiên em vẫn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm xét tuyển vào những ngành/trường học mà mình yêu thích. Hằng dự kiến nộp xét tuyển đại học theo khối A01 hoặc D01.

Nguyện vọng 1 của Hằng vào ngành Kinh tế quốc tế của Học viện Ngoại giao, nguyện vọng 2 là ngành Kinh tế của Trường ĐH Ngoại thương; nguyện vọng 3 là Học viện Tài chính.

Hải Nguyên

Nam sinh Quảng Nam đạt điểm 10 Ngữ văn mơ làm chuyên gia kinh tế

Nam sinh Quảng Nam đạt điểm 10 Ngữ văn mơ làm chuyên gia kinh tế

Thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là em Đặng Văn Quang, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An, Quảng Nam).

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Nữ sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cho hay chưa định hình được việc có trở về Việt Nam sau khi du học hay không, nhưng "ở đâu thì vẫn có thể cống hiến cho quê hương...".