Năm 2020, điểm chuẩn của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên dao động từ 17 - 26,1 điểm. Các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên như: Toán - Tin, Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện tử và Tin học và một số ngành hot như: Hóa học (hệ chuẩn), Khoa học và công nghệ thực phẩm, Hóa Dược chất lượng cao, Sinh học (hệ chuẩn) có mức điểm chuẩn vào top cao nhất của trường, từ 23 điểm trở lên.

Tuy nhiên năm nay, trường sẽ không tuyển sinh ngành Máy tính và Khoa học thông tin, hệ chuẩn; chỉ tuyển Máy tính và khoa học thông tin hệ chất lượng cao. Ngành Máy tính và Khoa học thông tin hệ chất lượng cao có điểm chuẩn năm 2020 là 24,8.

Mức điểm chuẩn dao động từ 21 - 23 điểm là các ngành: Vật lý học, Khoa học Vật liệu, Công nghệ Sinh học chất lượng cao, Quản lý phát triển đô thị và bất động sản.

Điểm chuẩn thấp nhất (từ 17 - 21 điểm) là các ngành: Quản lý đất đai, Khoa học môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khí tượng và khí hậu học, Hải dương học, Tài nguyên và môi trường nước, Địa chất học,...

Nhóm ngành Khoa học trái đất có điểm chuẩn thấp vì đây là những ngành khó tuyển dù nhu cầu nhân lực luôn thiếu, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao. 

VietNamNet xin giới thiệu điểm chuẩn vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên trong 4 năm gần đây để quý phụ huynh, học sinh tham khảo và đưa ra lựa chọn trước khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2021.

Ngoài điểm chuẩn Trường Khoa học Tự nhiên, phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn của tất cả các trường đại học trong cả nước TẠI ĐÂY

{keywords}

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tìm đại học phù hợp sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2021

 Tìm đại học phù hợp sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2021

Ngay sau khi biết điểm thi, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học các năm trên Báo VietNamNet để tìm trường phù hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Công nghệ thông tin luôn là nhóm ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Thậm chí, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng nhà trường từng cho rằng, "đạt 30 điểm mới nên đăng ký ngành Khoa học máy tính của Bách khoa".

Các trường đại học nhận định thế nào về điểm chuẩn năm 2021?

Các trường đại học nhận định thế nào về điểm chuẩn năm 2021?

Nhiều trường ĐH nhận định với đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và phương án tuyển sinh của các trường công bố, điểm chuẩn đại học sẽ tăng mạnh, thậm chí có ngành sẽ tăng mức 3,5 điểm so với năm ngoái.