Năm 2021, ngành Truyền thông quốc tế Học viện Ngoại giao có điểm trúng tuyển cao nhất lên tới 27.9 điểm (trung bình 9.3 điểm/1 môn).

Theo sau đó là ngành Quan hệ quốc tế với 27.6 điểm.

Với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển, năm nay, mức điểm trúng tuyển thấp nhất vào Học viện Ngoại giao là 27 điểm (tính theo thang điểm 30). Cụ thể như sau:

{keywords}
Điểm chuẩn HV Ngoại giao năm 2021

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của Học viện Ngoại giao trong năm 2021 là 1.550 học sinh. Năm 2021 cũng đánh dấu nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh của Học viện Ngoại giao: tăng chỉ tiêu tuyển sinh; đa dạng phương thức xét tuyển,...

Học viện cũng mở thêm ngành đào tạo mới - ngành Kinh doanh quốc tế - một trong những ngành học được đánh giá có nhiều triển vọng và mở ra nhiều cơ hội phát triển trong bối cảnh hội nhập, cung cấp những kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh; về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia;...

Ngay từ những ngày đầu nhập học, tân sinh viên Học viện Ngoại giao - những sinh viên được xét tuyển thẳng theo Đề án tuyển sinh riêng của Học viện đã có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giao lưu bổ ích và các tọa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều cán bộ Ngoại giao chuyên nghiệp và chuyên gia trong các lĩnh vực đào tạo.

Hồi cuối tháng 8, Học viện Ngoại giao đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến mang tên “DAV - Hành trình trở thành công dân toàn cầu” với sự tham gia của Đại sứ Hà Kim Ngọc - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ; Đại sứ Vũ Quang Minh - Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh & Bắc Ireland và Campuchia; TS. Phạm Lan Dung, Q. Giám đốc Học viện Ngoại giao; TS. Nguyễn Hùng Sơn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Viện trưởng Viện Biển Đông, Nguyên Tham tán ĐSQ Việt Nam tại Canada; và nhiều cựu sinh viên thành công trong các lĩnh vực khác nhau.

            >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021