Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành học nghiên cứu, thiết kế, vận hành các hệ thống, dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy, xí nghiệp. Những hệ thống này sẽ thay thế hoàn toàn sức lao động của con người bằng các thiết bị máy móc, robot tự động, từ đó nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Điều khiển và tự động hóa hiện được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp hay các thiết bị thông minh ở văn phòng, nhà máy. Do đó, ngành học này đã thu hút sự quan tâm của người học trong những năm gần đây.

Năm 2020, đây là một trong những ngành có điểm cao tốp đầu tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, chỉ xếp sau ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, với mức điểm chuẩn là 28,16.

Đây cũng là ngành có mức điểm tương đối cao tại Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ở TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có điểm chuẩn vào ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cao nhất là 26,75.

Nếu đạt mức điểm từ 23 - 26, thí sinh có thể cân nhắc đăng ký vào ngành này tại các trường như Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Giao thông Vận tải ở Hà Nội và TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM,...

Đạt mức điểm dưới 20, thí sinh vẫn có cơ hội vào học ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại các trường như ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Viện Mở Hà Nội, ĐH Điện lực, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM,...

Dưới đây là điểm chuẩn và mức học phí của một số trường có đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trên cả nước vào năm ngoái:

{keywords}
 

Phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn của tất cả các trường đại học trong cả nước TẠI ĐÂY.

Điểm khối A00, A01 năm 2021 như thế nào?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cung ứng chủ yếu xét tuyển thí sinh ở 3 khối A00, A01 và D01.

Thống kê cho thấy khối A00 chỉ có 12 thí sinh đạt điểm số trên 29.

Có 216 thí sinh đạt điểm trên 28 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 29;

Có 1608 thí sinh đạt điểm trên 27 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 28;

Có 6718 thí sinh đạt điểm trên 26 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 27;

Có 18.060 thí sinh đạt điểm trên 25 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 26.

Kết quả này thấp hơn so với khối A01 khi khối A01 có tới 20 thí sinh đạt điểm số trên 29. Số thí sinh đạt điểm trên 28 và nhỏ hơn 29 cũng lên tới con số 503, gần gấp đôi so với khối A00.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa còn xét điểm tổ hợp môn có khá nhiều thi sinh đăng ký thi đó là khối D01. Khối này chỉ có 3 thí sinh trên 29 điểm.

Có 339 thí sinh đạt điểm trên 28 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 29;

Có 5184 thí sinh đạt điểm trên 27 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 28;

Có 19.391 thí sinh đạt điểm trên 26 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 27;

Có 38.783 thí sinh đạt điểm trên 25 nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 26.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Thúy Nga

Điểm chuẩn, học phí ngành Logistics như thế nào?

Điểm chuẩn, học phí ngành Logistics như thế nào?

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng hiện được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng với môi trường làm việc năng động, đa dạng. Do đó, điểm chuẩn vào ngành này tại các trường cũng tương đối cao, thậm chí có trường lên tới 28 điểm.

Đạt bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Kế toán?

Đạt bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Kế toán?

Kế toán là ngành được đào tạo ở nhiều trường đại học trên cả nước. Trong khi ở một số trường, mức điểm chuẩn vào ngành này lên tới hơn 27 điểm thì cũng có những trường chỉ lấy điểm chuẩn khoảng 16 – 17.

Điểm chuẩn và học phí ngành Tài chính – Ngân hàng

Điểm chuẩn và học phí ngành Tài chính – Ngân hàng

Tài chính – Ngân hàng là ngành có mức điểm trúng tuyển hàng năm tương đối cao. Ở các trường tốp đầu, thí sinh phải đạt trên 8 điểm mỗi môn mới có thể giành được suất đỗ vào ngành này.

Điểm chuẩn và học phí ngành Quản trị kinh doanh như thế nào?

Điểm chuẩn và học phí ngành Quản trị kinh doanh như thế nào?

Quản trị kinh doanh là ngành được thí sinh quan tâm trong nhóm ngành Kinh tế. Hàng năm, điểm đầu vào của ngành này tại các trường đều ở mức cao. Thậm chí có những trường, thí sinh phải đạt trung bình trên 9 điểm mỗi môn mới trúng tuyển.