GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, hiện tại nhà trường đã có dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đối với tổ hợp xét tuyển B00 (Toán, Hoá, Sinh) đợt 1.

Theo ông Tú, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm nay thấp hơn so với năm 2020 một chút, nên dự đoán điểm chuẩn vào Trường Đại học Y Hà Nội có thể thấp hơn khoảng 0,5 điểm tuỳ từng ngành.

Phó Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, năm nay, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần nên các em có thêm cơ hội điều chỉnh. Tuy nhiên, theo ông Tú khi xác định học tại Trường Đại học Y Hà Nội và chọn được ngành phù hợp, có điểm tương đối cao nên kiên định với nguyện vọng để đạt được ước mơ học tập.

Ông Tú cũng khuyên thí sinh nên cân nhắc kỹ về nguyện vọng yêu thích và số điểm xét tuyển đang có để chọn ngành phù hợp chứ đừng nghĩ điểm ĐH Y Hà Nội là cao chót vót.

“Điểm cao chót vót chỉ có một số ngành như bác sĩ Y khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y khoa phân hiệu Thanh Hoá. Còn các ngành khác không phải quá cao và cũng không cao hơn nhiều so với các trường khác”.

Năm nay, Trường ĐH Y Hà Nội có 2 phương án xét tuyển chính là tuyển thẳng và xét tuyển kết quả kỳ thi THPT. Hiện trường đã công bố danh sách hồ sơ 94 thí sinh được xác nhận xét tuyển thẳng, riêng ngành Y khoa có 59 hồ sơ. Thí sinh trúng diện tuyển thẳng phải nộp bản chính các giấy tờ theo yêu cầu của trường trước 17h ngày 22/8/2021.

Ngoài ra, từ ngày 29/8 – 5/9 là thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến qua phần mềm tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Trường ĐH Y Hà Nội sẽ công bố điểm xét tuyển đợt 1 trước ngày 16/9 và dự kiến thí sinh sẽ xác nhận nhập học từ 24 – 26/9 (tuỳ vào tình hình dịch Covid-19 nhà trường sẽ có kế hoạch cụ thể).

DANH SÁCH 200 THÍ SINH CÓ ĐIỂM THI KHỐI B CAO NHẤT TOÀN QUỐC

{keywords}
Phổ điểm khối B năm 2021 với khoảng điểm 0,25

“Trên 28,25 điểm mạnh dạn đăng ký Y khoa”

PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo nhận định, dựa trên phổ điểm thi tốt nghiệp lần 1, số lượng thí sinh đạt điểm cao từ 22,25 điểm trở lên giảm so với năm ngoái. 

Điểm mới trong năm nay là thí sinh có thêm lựa chọn ngành Y khoa bằng cách xét điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) với 40 chỉ tiêu. Khi chọn mã ngành mới này thí sinh được áp dụng các chính sách cộng điểm ưu tiên bình thường như nguyện vọng khác.

Theo thông báo ngày 22/8 nhà trường sẽ công bố danh sách thí sinh nộp chứng chỉ ngoại ngữ lên website của trường và công nhận cho những thí sinh nộp tại Sở GD-ĐT các địa phương.

Giải đáp thắc mắc của nhiều thí sinh về điểm chuẩn ngành Y khoa, ông Tùng dự đoán điểm trúng tuyển Y khoa của Y Hà Nội năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái, nhiều khả năng thấp hơn khoảng 0,5 điểm (năm 2020 là 28,9 điểm).

“Theo chúng tôi, đối với những thí sinh có tổ hợp xét tuyển từ 28,25 điểm hay 28,3 điểm trở lên cứ “mạnh dạn” đăng ký nguyện vọng 1 Y khoa không kèm chứng chỉ quốc tế, nguyện vọng 2 là nhóm Y khoa xét tuyển có chứng chỉ quốc tế. Khả năng trúng tuyển một trong hai sẽ cao hơn”.

Ngoài ra, thí sinh thật sự mong muốn học ngành Y khoa có thể cân nhắc thêm nguyện vọng tại phân hiệu Thanh Hoá, cùng một chương trình đào tạo nhưng mức điểm chuẩn dao động thấp hơn (năm 2020 là 27,65 điểm).

BIẾN ĐỘNG ĐIỂM CHUẨN TRƯỜNG ĐH Y HÀ NỘI CÁC NĂM QUA

Trong xét tuyển năm 2021, ông Tùng cũng cho biết không áp dụng tiêu chí phụ nào mà căn cứ vào điểm của tổ hợp 3 môn. Trong trường hợp có điểm chuẩn bằng nhau thì xét đến thứ tự nguyện vọng để xác định đúng chỉ tiêu.

Đặc biệt, sau kỳ thi đợt 2, khi Bộ GD-ĐT công bố danh sách đặc cách xét công nhận tốt nghiệp, nhà trường sẽ xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, dành ra một số chỉ tiêu cho đối tượng đủ điều kiện.

Mời quý phụ huynh và thí sinh tra cứu biến động điểm chuẩn đại học trong cả nước

{keywords}
Điểm chuẩn ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt của một số trường đào tạo Y - Dược

Theo thống kê, số thí sinh có điểm cao khối B năm 2021 như sau: Có 1 thí sinh đạt 30 điểm; 1 thí sinh đạt 29,75 điểm; 1 thí sinh đạt 29,6 điểm; 4 thí sinh đạt mức điểm 29,55; 4 thí sinh đạt mức điểm 29,5; 8 thí sinh đạt mức 29,4 điểm; 5 thí sinh đạt mức 29,35 điểm;

Có 73 thí sinh đạt mức điểm lớn hơn 29 nhưng <=30;

613 thí sinh có mức điểm lớn hơn 28 nhưng <=29;

Có 1.958 thí sinh có mức điểm lớn hơn 27 nhưng <=28;

Có 4.323 thí sinh có mức điểm lớn hơn 26 nhưng <=27;

Có 7.688 thí sinh có mức điểm lớn hơn 25 nhưng <=26.

Ngọc Linh

Điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội trong 2 năm qua

Điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội trong 2 năm qua

Điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Y Hà Nội đã có những biến động song vẫn luôn thuộc top đầu trong những năm qua.

Bao nhiêu điểm có cơ hội đỗ ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt?

Bao nhiêu điểm có cơ hội đỗ ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt?

Điểm chuẩn các trường đào tạo ngành y dược luôn nằm ở top đầu. Trong đó, điểm chuẩn ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt luôn cao nhất.