- Trong lúc nhà trường tổ chức đi dã ngoại tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) học sinh L.N.Q.B, lớp 4, Trường Tiểu học Phước Thạnh (quận 9) tử vong do đuối nước.

Đại diện Phòng GD-ĐT quận 9, bà Nguyễn Thị Thu Hiền xác nhận, trưa 9/1, phòng nhận thông tin em L.N.Q.B bị tử vong trong lúc đang cùng cả lớp đi dã ngoại tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

{keywords}

Công viên văn hóa Đầm Sen, nơi học sinh lớp 4 tử vong (Ảnh: Internet)

Đây là chuyến dã ngoại được Trường tiểu học Phước Thạnh tổ chức cho hơn 300 thầy cô, học sinh nhân dịp sơ kết học kỳ I. Trong lịch trình, học sinh và các giáo viên sẽ tham quan Bến Nhà Rồng (Quận 4) sau đó tới Công viên văn hóa Đầm Sen để tiếp tục vui chơi thì xảy ra vụ việc đáng tiếc.

“Hiện tại chúng tôi đang cùng trường và gia đình lo hậu sự cho cháu B, thông tin cụ thể sẽ được chúng tôi cung cấp khi tìm ra nguyên nhân” - bà Hiền nói.

Đây là học sinh thứ 3 tại TP.HCM bị tử vong trong vòng 10 ngày đầu năm 2015.  

Điều đáng nói, chỉ vài ngày trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các trưởng phòng, các hiệu trưởng về hoạt động dã ngoại trong đó nêu rõ, thủ trưởng đơn vị là trưởng ban tổ chức chịu trách nhiệm chính trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tổ chức bên ngoài nhà trường.

Trước khi tổ chức, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và gửi kế hoạch tổ chức, trong đó có các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi tham gia về Sở GD-ĐT, trước khi đi 10 ngày để theo dõi.

Đơn vị tổ chức hoạt động giáo dục ngoại khóa tổ chức bên ngoài nhà trường gửi thư báo đến cha mẹ học sinh, sinh viên về chương trình, kinh phí tổ chức; trong thư báo có chữ ký xác nhận đồng ý hay không đồng ý của cha mẹ học sinh về việc cho con em tham gia hay không tham gia. Hoạt động ngoại khóa tổ chức theo hình thức tự nguyện, không ép buộc.

Lê Huyền