Ngày 02/09/2020 website của Times Higher Education công bố kết quả xếp hạng các trường đại học toàn cầu năm 2021. BXH giáo dục Times Higher Education năm 2021 đã xếp hạng hơn 1500 đại học tại 93 quốc gia theo 5 tiêu chí: Chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, chỉ số trích dẫn, tầm nhìn toàn cầu và thu nhập trong năm 2020. Theo đó, ĐH Western Sydney vững tiến trên BXH danh giá này với nhiều tiến bộ trong từng tiêu chí đánh giá.

{keywords}
 

Kết quả công bố thứ hạng của ĐH Western Sydney trên Times Higher Education cho thấy những bước tiến ổn định trên từng chỉ số của các tiêu chí. Trong đó, chỉ số trích dẫn học thuật tăng cao phần nào phản ánh được chất lượng nghiên cứu của ĐH Western Sydney. Những chỉ số khác cũng tăng từ 1,1 - 5,2 điểm trên bảng xếp hạng THE.

Theo hiệu trưởng ĐH Western Sydney, GS. Barney Glover AO, trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, thành tích giữ vững và có sự tiến bộ đồng đều của ĐH Western Sydney được đánh giá cao, càng thêm sự tin tưởng về một tương lai thành công hơn nữa của trường.

Cũng theo Hiệu trưởng Glover, ĐH Western Sydney hiện đang chiếm giữ vị trí thứ 18 trong các trường tốt nhất tại Úc, ngày càng gần hơn với top 250 đại học xuất sắc nhất thế giới.

{keywords}
 Hiệu trưởng ĐH Western Sydney, GS. Barney Glover AO

“Kết quả xếp hạng là một thành tựu ấn tượng mới của ĐH Western Sydney và là minh chứng cho lời cam kết của chúng tôi với mục tiêu trở thành Đại học đẳng cấp thế giới thực sự. Song song đó là sự công nhận của thế giới với thế mạnh nghiên cứu, mạng lưới hợp tác quốc tế và phương pháp tiếp cận đổi mới trong việc giảng dạy.

Công bố của THE càng củng cố những thành tựu xuất sắc trong năm nay của ĐH Western Sydney, bao gồm thành tích xếp thứ 3 toàn thế giới về tầm ảnh hưởng (THE Impact Rankings 2021). Tôi muốn chúc mừng cộng đồng trường ĐH Western Sydney vì sự chăm chỉ và cống hiến hết mình cho thành tựu xếp hạng mới nhất của trường”, GS. Glover cho hay.

Năm 2020 vừa qua, ĐH Western Sydney cũng ghi nhận thành tích đáng kể trên bảng xếp hạng Times Higher Education. Cụ thể, từ xếp hạng thứ 58 (2019), ĐH Western Sydney đang chiếm giữ vị trí thứ 36 trong danh sách các trường ĐH dưới 50 tuổi hàng đầu thế giới. Đây được xem là một trong những bước tiến vượt bậc của ĐH Western Sydney trong năm 2020.

Theo Time Higher Educations 2020, ĐH Western Sydney thăng hạng tiếp tục khi lọt vào trong top 9 trường ĐH Trẻ dưới 50 tuổi xuất sắc nhất nước Úc. Sau thành tựu xếp hạng thứ 3 về tầm ảnh hưởng của các trường đại học trên thế giới, sự thăng hạng ngoạn mục này tiếp tục khẳng định chất lượng và danh tiếng của ĐH Western Sydney.

Thanh Kiều

Bắt đầu từ năm 2010, Liên minh giữa ĐH Western Sydney (WSU), Úc và Viện ISB được lập nên nhằm kết hợp các nguồn lực và chuyên môn của hai tổ chức hàng đầu về giáo dục quản trị của hai quốc gia.

 

Mục đích chính của Liên minh là mang lại lợi ích tối đa cho sinh viên Cử nhân - Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS

(https://isb.edu.vn/cu-nhan-kinh-doanh-western-bbus/) và MBA – Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA (https://isb.edu.vn/thac-si-kinh-doanh-western-mba/).

 

Liên minh cũng tích cực hỗ trợ các hoạt động trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu và tham quan học tập giữa sinh viên Việt Nam và Úc.