- Sáng 12/12, ĐH Việt Nhật (thuộc ĐHQG Hà Nội) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các trường đại học đối tác giới thiệu 6 chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ tuyển sinh trong năm 2016.

Đó là các chương trình Công nghệ Nano, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Khu vực học, Chính sách Công và Quản trị Kinh doanh.

Mỗi chương trình sẽ tuyển sinh 20 học viên, giảng dạy bằng tiếng Anh (riêng chương trình Khu vực học định  hướng Nhật Bản học thì ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Nhật với học phần chuyên ngành). Tổng thời gian đào đạo 24 tháng, bao gồm 3 tháng thực tập.

{keywords}

Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật hạ tầng. Ảnh: Bùi Tuấn

Chương trình bao gồm các khối kiến thức chung, khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành, thực tập và làm luận văn tốt nghiệp.

Thí sinh cần có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (điểm trung bình chung tích lũy GPA≥ 2.5/4.0). Năng lực Ngoại ngữ tại thời điểm nộp hồ sơ: Tối thiểu bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc áp dụng cho Việt Nam hoặc tương đương; tại thời điểm chính thức nhập học: Tối thiểu bậc 4/6.

Mức học phí cho cả chương trình học, bao gồm chi phí ở ký túc xá khoảng 3.000 - 3.300 USD, chưa kể chi phí thực tập.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho biết,  6 chương trình thạc sĩ này được thiết kế từ nhu cầu nguồn nhân lực theo một khảo sát của tổ chức JICA.Trường ĐH Việt Nhật sẽ đào tạo thêm các chương trình cử nhân và tiến sĩ vào năm 2018.

Theo ông Sơn, chương trình đào tạo tại Trường ĐH Việt Nhật  mang một số khác biệt như: có sự tham gia xây dựng, triển khai của các Giáo sư, chuyên gia hàng đầu của ĐHQG Hà Nội và của các trường đại học đối tác hàng đầu Nhật Bản; tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của Nhật Bản và bám sát, đáp ứng nhu cầu thực tế tại Việt Nam cũng như hướng ra thị trường lao động chất lượng quốc tế; môi trường học tập theo chuẩn quốc tế; cơ hội thực tập tại Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản ngay trong quá trình học.

Các chương trình đào tạo được xây dựng bởi các giáo sư, chuyên gia của ĐHQG Hà Nội và các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng  cao trong các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh và bám sát nhu cầu thực tế của Việt Nam.

Các trường đối tác của chương trình thạc sĩ gồm: ĐH Tokyo, ĐH Osaka, ĐH Waseda, ĐH Yokohama, ĐH Tsukuba và ĐH Ritstumeikan.

Hạn nộp hồ sơ: Bắt đầu nhận hồ sơ từ 20/2/2016 (thông tin tại địa chỉ: www.vju.vnu.edu.vn).

ĐH Việt Nhật được thành lập vào tháng 7/2014. Dự án xây dựng trường tại Hòa Lạc đã giải phóng mặt bằng được 90%. Đây cũng là trường đại học đầu tiên tổ chức xúc tiến thương mại tại Nhật.

  • Hạ Anh