Dự kiến kênh sẽ được ra mắt vào giữa tháng 9 tới trên nền tảng trực tuyến của ĐH Quốc gia Hà Nội

Việc ra mắt kênh hỗ trợ dạy học trực tuyến này sẽ phần nào hỗ trợ, chia sẻ cùng đội ngũ giáo viên tiểu học ở các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên mọi miền của tổ quốc. Thông qua kênh hỗ trợ dạy học trực tuyến của ĐH Quốc gia Hà Nội, các giáo viên bậc tiểu học sẽ được thích ứng và nâng cao kỹ năng dạy học, đảm bảo được chất lượng đào tạo trong dạy học trực tuyến.

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân khẳng định, với định hướng phát triển theo mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến, đa ngành, đa lĩnh vực, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn chú trọng việc gắn kết chặt chẽ hoạt động đào tạo với nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, thực hiện vai trò, vị thế là đại học tiên phong trong việc hỗ trợ hệ thống giáo dục quốc dân, các trường đại học, đội ngũ giảng viên, giáo viên trong toàn quốc.

{keywords}

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân chủ trì cuộc họp trực tuyến.

Giám đốc Lê Quân đã giao cho Trường ĐH Giáo dục là đơn vị đầu mối để triển khai các nhóm vấn đề này. Đây sẽ là nhiệm vụ để thể hiện được vị thế, tầm nhìn của ĐH Quốc gia Hà Nội, dẫn đầu trong việc mang lại lợi ích cho nền giáo dục.

Thông qua việc nghiên cứu và ghi nhận thực tiễn hoạt động giáo dục tại một số địa phương, đội ngũ chuyên gia đến từ Trường ĐH Giáo dục đã đề cập đến một số vấn đề khó khăn mà giáo dục tiểu học, trong đó có hoạt động dạy - học trực tuyến đang gặp phải.

Các chuyên gia khuyến nghị cần có sự hỗ trợ dạy học trực tuyến cho đội ngũ giáo viên vùng khó khăn; tăng cường năng lực, kỹ năng cho đội ngũ giáo viên tiểu học; tập trung vào hợp tác với các địa phương có điều kiện khó khăn; tiếp tục hoàn thiện dự án kênh hỗ trợ dạy học trực tuyến để triển khai đồng bộ tới giáo viên các cấp trên toàn quốc trong thời gian tới.

Các chuyên gia của Trường ĐH Giáo dục cũng chia sẻ các phương án triển khai kênh hỗ trợ trực tuyến cho các đội ngũ giáo viên, phụ huynh, học sinh vùng khó khăn như: bộ công cụ hướng dẫn dạy học các môn thuộc chương trình giáo dục tiểu học (tài liệu dạy học trực tuyến được số hóa); hướng dẫn về sư phạm/tâm lý cho dạy học trực tuyến/trực tiếp; hướng dẫn sử dụng công nghệ trong dạy học online; diễn đàn thảo luận, …

Tại hội nghị, Giám đốc Lê Quân đề nghị Trường ĐH Giáo dục lên kế hoạch cụ thể, trước mắt kênh sẽ được triển khai thí điểm ở một số địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa sau đó hoàn thiện và nhân rộng.

Một số đơn vị khác của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ cùng đồng hành, phối hợp trong suốt quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, số hóa, phối hợp các địa phương để kênh đảm bảo chất lượng tốt, uy tín học thuật cao.

Kênh dự kiến ra mắt vào giữa tháng 9 tới, hứa hẹn là địa chỉ tin cậy về hỗ trợ dạy học đối với giáo viên cả nước.

PV

Hướng dẫn "Cân bằng cuộc sống trong mùa dịch” cho giáo viên, học sinh

Hướng dẫn "Cân bằng cuộc sống trong mùa dịch” cho giáo viên, học sinh

Mới đây, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Chia sẻ yêu thương – Cân bằng cuộc sống trong mùa dịch” được truyền hình trực tiếp với sự tham gia của gần 500 cán bộ, giáo viên và học sinh ở Hà Nội.