Đây là thông tin được đưa ra sau buổi làm việc về kế hoạch đưa sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội lên học tập tại cơ sở Hòa Lạc của Ban Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội do Giám đốc Lê Quân chủ trì với lãnh đạo một số đơn vị thành viên, trực thuộc. 

Những năm tiếp theo, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ căn cứ vào diện tích xây mới thực tế để tăng quy mô đào tạo tại Hòa Lạc nhằm giảm sự quá tải tại nội thành Hà Nội.

{keywords}

Tổ hợp 2 công trình HT1, HT2 thuộc Zone 4 của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên sắp đi vào hoạt động.

Cũng tại cuộc họp, ban lãnh đạo đã bàn sâu đến phương án hoàn thiện cơ sở vật chất của giảng đường, khu sáng tạo, thư viện, không gian học sống và học tập cho sinh viên, giảng viên; giao thông nội khu, kết nối hệ thống xe buýt nội thành; hệ thống ký túc xá với các phòng ở, phòng sinh hoạt chung như nhà bếp, phòng tự học cho sinh viên theo chuẩn hiện đại, chất lượng cao với hệ thống điều hòa không khí,…

Giám đốc Lê Quân nhấn mạnh, tổ hợp các tòa nhà HT1 (quy mô 15.000m2 sàn xây dựng), HT2 (quy mô 20.000m2 sàn xây dựng) của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, khu Ký túc xá số 4 đã sẵn sàng đáp ứng để tiếp nhận theo quy mô thiết kế là gần 4.000 sinh viên học tập và sinh sống với môi trường đại học hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ban Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Ban Đào tạo chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh năm 2022. Các chương trình đào tạo cần thiết kế theo hướng giáo dục khai phóng; sinh viên có thể được tùy chỉnh lựa chọn nhiều ngành học; chương trình đào tạo cũng phải gắn với chuyển đổi số nhằm thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu của năm học mà ĐH Quốc gia Hà Nội đã đặt ra.

Dự án đầu tư xây dựng ĐH Quốc gia Hà Nội tại Hoà Lạc bao gồm 21 dự án thành phần với quy mô khoảng 65.000 học sinh, sinh viên; diện tích sử dụng đất sử dụng đất khoảng 1.113,7 ha, trong đó khu các dự án thành phần ĐH Quốc gia Hà Nội là 887,9 ha; khu các cơ sở nghiên cứu cao cấp là 112,1 ha; khu tái định cư là 113,7 ha.

Thúy Nga

Chuyển giao dự án Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQG Hà Nội

Chuyển giao dự án Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQG Hà Nội

Thủ tướng Chỉnh phủ vừa ban hành quyết định về việc chuyển giao Dự án đầu tư xây dựng ĐH Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐH Quốc gia Hà Nội.