- Trong khi nhiều trường đại học lượng thí sinh đến rút, nộp hồ sơ khá đông thì Trường ĐH Điện lực sáng 18/8 lượng thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng hầu như không có.

Tại Trường ĐH Điện lực (Hà Nội), sáng 18/8 số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ chỉ dao động ở khoảng trên dưới 100 em. Trong khi đó lượng thí sinh đến rút hồ sơ gần như không có.

{keywords}
Bàn trả hồ sơ tại Trường ĐH Điện lực sáng 18/8 khá vắng vẻ.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Điện lực cũng liên tục túc trực tại khu vực này để tư vấn, giải đáp thắc mắc cho phụ huynh và thí sinh.

{keywords}
Trưởng phòng Đào tạo Bùi Đức Hiền trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho phụ huynh đến trường sáng 18/8.

Theo quan sát của phóng viên gần như thí sinh, phụ huynh nào đến trường cũng được tư vấn trước khi quyết định rút hồ sơ.

Ông Hiền cho biết, năm nay với mức điểm nhận hồ sơ từ 16 điểm trở lên đối với các ngành, lượng hồ sơ trường nhận được tới thời điểm này là 1500. Chỉ tiêu của trường năm nay là 2000 ở hệ đại học. Do vậy cơ hội để thí sinh trúng tuyển vào trường hiện tại vẫn rộng mở.

{keywords}
Bàn thu hồ sơ Trường ĐH Điện lực cũng khá nhàn nhã.

Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hiện đang có mức điểm trúng tuyển hiện thời cao nhất.

{keywords}

{keywords} {keywords}

Gần như thí sinh, phụ huynh nào đến rút nộp hồ sơ cũng đều có cán bộ tư vấn hoặc sinh viên tình nguyện giúp đỡ.

Năm học 2015-2016 nhà trường chủ trương tập trung đào tạo, nâng chất lượng nên có thể tuyển đủ hoặc thiếu chỉ tiêu nhưng không hạ thấp đầu vào tuyển sinh các hệ ĐH, CĐ chính quy.

 2756 hồ sơ đăng ký chuyển nguyện vọng tại địa phương

 Bộ GD-ĐT cho biết đến 8h45 ngày 18/8 đã có 2756 thí sinh đăng ký chuyển nguyện vọng xét tuyển ĐH tại các sở GD-ĐT. Hệ thống kết nối giữa các sở, trường ĐH và Bộ GD-ĐT hiện hoạt động tốt. Thí sinh chỉ cần đến là được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi.

  • Văn Chung