Theo Sở GD-ĐT TP.HCM hiện tình hình dịch bệnh đã và đang được kiểm soát tốt. Gần như toàn bộ người dân tại TP.HCM từ 12 tuổi trở lên tiêm vắc xin mũi thứ 2 và thành phố đang triển khai tiêm vắc xin mũi thứ 3.

Theo đó, lộ trình từ 7/2, các cơ sở giáo dục sẵn sàng công tác chuẩn bị đón trẻ, học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Từ 10 - 13/2, cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh để triển khai các vấn đề cần lưu ý về việc phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức dạy học trực tiếp. Bên cạnh đó, nhà trường tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học.

{keywords}
Học sinh TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Từ 14/2, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ được đến trường học trực tiếp.

Sở GD-ĐT yêu cầu ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.Thủ Đức và các quận, huyện sẽ kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19 của các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức học tập trực tiếp trở lại.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch năm học 2021-2022 đối với bậc học mầm non.

Theo đó, từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 do Bộ, Sở và các Phòng GD-ĐT tổ chức.

Từ tháng 2/2022 đến tháng 7 năm 2022, trẻ em đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Thời gian kết thúc năm học dự kiến là ngày 29/7/2022

Minh Anh

Sở GD-ĐT TP.HCM giải thích tại sao học sinh tiểu học chưa có lịch đến trường

Sở GD-ĐT TP.HCM giải thích tại sao học sinh tiểu học chưa có lịch đến trường

UBND TP.HCM đã quyết định học sinh mầm non tới trường từ tháng 2, tuy nhiên học sinh tiểu học và lớp 6 vẫn chưa chính thức có ngày học trực tiếp trở lại.