Dưới đây là đề Văn ở kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 với thời gian làm bài trong vòng 120 phút mà Sở GD-ĐT Nam Định xây dựng:

{keywords}
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2021 của Nam Định

Dưới đây là hướng dẫn và thang điểm chấm cho đề thi này:

{keywords}
 
{keywords}
 

 

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra với 2 đợt, đợt 1 từ ngày 7- 8/7/2021; đợt 2 cho những thi sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7, 8/7 do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Quy chế Tuyển sinh đại học năm 2021 (sửa đổi) do Bộ GD-ĐT ban hành, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học tối đa 3 lần. 

Về xét tuyển sinh, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, để đảm bảo quyền lợi và sự công bằng cho các thí sinh, Vụ này đã đề xuất phương án xét tuyển sinh ĐH và CĐSP năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong 1 lần, sau khi kết thúc 2 đợt thi.

“Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn khiến cho khoảng cách giữa đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT quá xa, Bộ GD-ĐT sẽ có các chỉ đạo và hướng dẫn tiếp theo. Mọi phương án được Bộ GDĐT cân nhắc, đề xuất đều nhằm mục tiêu cuối cùng là đảm bảo quyền lợi của thí sinh, an toàn phòng, chống dịch bệnh nhưng không ảnh hưởng tới chất lượng tuyển sinh ĐH, CSĐP”, bà Thủy nói.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thanh Hùng

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất.  VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.

Cập nhật đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh và chính xác nhất.