Kian Hamer, 11 tuổi vừa trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa – câu lạc bộ những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

{keywords}
Kian Hamer

Cậu bé này đạt số điểm tối đa 162 trong bài kiểm tra IQ – tờ SWNS của Anh đưa tin. Với điểm số này, Hamer có chỉ số IQ còn cao hơn cả Albert Einstein và giáo sư Stephen Hawking – những thiên tài chỉ đạt 160 điểm IQ.

Câu lạc bộ Mensa đã gửi một bức thư về gia đình Hamer để thông báo nam sinh là một trong những người thông minh nhất thế giới.

Tuy nhiên, cậu bé thần đồng lại ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi lớn lên. Hiện tại, Hamer cũng chơi cho đội bóng U12 của thành phố Coventry, West Midlands, Anh. “Cháu rất tự hào khi đạt được điểm số IQ cao và cháu rất vui khi được gia nhập Mensa” – Hamer chia sẻ.

“Cháu luôn làm hết sức mình trong mọi thứ và luôn háo hức với những thách thức. Cháu vẫn muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi lớn lên. Cháu thích đá bóng”.

{keywords}

Ông bố Rich Hamer, 43 tuổi rất tự hào về con trai. Hiện anh đang là một lính cứu hỏa. “Thằng bé thông minh nhưng tôi không gọi nó là thần đồng. Tôi muốn thằng bé ‘ở dưới mặt đất’” – anh nói.

Anh cũng chia sẻ rằng, ban đầu Hamer không hề biết 162 là một điểm số cao. “Chúng tôi luôn biết thằng bé sáng dạ, nhưng trong những giấc mơ hoang tưởng nhất chúng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng con trai mình sẽ là một thành viên của Mensa” – ông bố này chia sẻ.

Một người trưởng thành bình thường thường đạt điểm IQ trong khoảng 100 điểm. Khoảng trên 140 điểm sẽ được đánh giá là thần đồng.

Mensa hiện đã có 110.000 thành viên trên khắp thế giới. Chỉ có 8% thành viên của Mensa là dưới 16 tuổi và chỉ có 35% là nữ. Điểm số tối đa của bài thi là 161 dành cho người lớn và 162 điểm dành cho những người dưới 18 tuổi.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)