Đặng Lê Nguyên Vũ bước vào cuộc thi quý 1 với tư cách nhất tháng 1. Trong các cuộc thi trước, Vũ đều chủ động giành lấy lợi thế từ những phần thi đầu tiên.

Và ở cuộc thi quý 1 cũng vậy, Nguyên Vũ thể hiện một phong độ xuất sắc khi dẫn đầu ở tất cả các phần thi.

{keywords}
Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình).

Ngay ở phần thi Khởi động, Đặng Lê Nguyên Vũ thể hiện được khả năng của mình với việc giành được 80 điểm để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Và em cũng giữ ổn định vị trí này trong suốt cuộc thi.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, dù không thể đưa ra từ khóa cho Chướng ngại vật do bạn chơi Nguyễn Thành Long có câu trả lời chính xác là “Tàu Thống nhất”, song Nguyên Vũ vẫn có số điểm 100 để tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi. Lúc này, bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai chỉ kém Nguyên Vũ 10 điểm.

{keywords}
 

Thế nhưng, phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của nam sinh Thái Bình. Nguyên Vũ thực sự xuất sắc khi trả lời đúng và nhanh nhất ở tất cả 4 câu hỏi và giành được điểm số tối đa của phần thi này (160 điểm). Chứng kiến phần thi xuất sắc của Nguyên Vũ, thậm chí MC Ngọc Huy còn nhận xét “Có thể nói Nguyên Vũ là ông vua tăng tốc của quý 1”.

Qua đó, Nguyên Vũ đã nâng tổng số điểm lên thành 260 điểm, cách bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai lúc này là Chu Văn An tới 110 điểm.

{keywords}
 

Với tâm lý khá thoải mái, ở phần thi Về đích, Nguyên Vũ chọn gói 2 câu hỏi, mỗi câu 20 điểm và rồi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi trả lời đúng cả 2 câu hỏi, nâng tổng điểm lên thành 300.

Các bạn chơi sau đó không tạo nên sự đột biến, nên với số điểm này, Đặng Lê Nguyên Vũ đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 về với Trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình.

{keywords}
Đặng Lê Nguyên Vũ giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Chia sẻ sau trận đấu, Nguyên Vũ cho hay bản thân rất vui và không biết nói gì hơn khi đã có thể mang được cầu truyền hình trận chung kết năm về với mái trường của mình.

Lần lượt về sau Đặng Lê Nguyên Vũ là các em Chu Văn An (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) với 150 điểm; Phạm Tiến Huy (Trường THPT Nguyễn Du - Thái Bình) với 100 điểm; Nguyễn Thành Long, (Trường THPT Cổ Loa - Hà Nội) với 90 điểm.

Thanh Hùng

Địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Với chiến thắng mới đây của Nguyễn Hoàng Khánh, tỉnh Quảng Ninh trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước có 3 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.