- Clip VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên trả lời phóng viên nước ngoài bằng tiếng Anh sau khi giành huy chương Vàng đang nhận được nhiều bình luận trái chiều.

Ngày 9/6, cô gái vàng của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 200m bơi bướm và 200m bơi tự do, phá nhiều kỷ lục mới của Sea Games.

Trả lời phỏng vấn sau khi thi đấu xong, có một số phóng viên nước ngoài đã hỏi cô bằng tiếng Anh. Mặc dù có thể thấy cách phát âm của Ánh Viên chưa chuẩn, nhưng cô gái 19 tuổi có thể hiểu và phản ứng được ngay lập tức trước câu hỏi của các phóng viên. Bằng một thái độ thân thiện, Ánh Viên đã trả lời phỏng vấn báo giới nước ngoài rất tự tin.

Ánh Viên cho biết hôm 8/6 cô đã thi đấu rất kém, nên ngày hôm sau 9/6 cô muốn chiến thắng đối thủ người Singapore.

Khi được hỏi về đối thủ, “kình ngư” trẻ nói rằng cô chỉ tập trung vào đường bơi của mình.

Ánh Viên cũng chia sẻ với các phóng viên rằng sau những vòng đấu mệt mỏi, cô chỉ thích ăn và ngủ để có sức cho những vòng đấu tiếp theo. Sở thích này cũng mang lại niềm vui cho cô gái đang ở tuổi “bẻ gãy sừng trâu”.

Một số ý kiến bình luận cho rằng Ánh Viên tuổi nhỏ tài cao, không những mang lại niềm tự hào cho Việt Nam mà còn thể hiện một phong thái rất tự tin, thân thiện trước báo giới nước ngoài. “Tuy Ánh Viên nói tiếng Anh chưa hẳn chuyên nghiệp nhưng nụ cười thân thiện luôn nở trên môi khi giao tiếp với các phóng viên khiến nhiều người thích thú”.

Trong khi đó, một số thì cho rằng khả năng nói tiếng Anh của Ánh Viên chưa đủ để “đưa lên mây”, chỉ ở mức nghe hiểu, tuy nhiên cũng hơn hẳn một số VĐV khác của Việt Nam.

  • Nguyễn Thảo