- Dù chưa được Sở GD-ĐT TP.HCM công nhận hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen, nhưng chủ tịch hội đồng và các thành viên được bầu ra tại đại hội cổ đông bất thường của nhóm cổ đông 30% đã vạch ra phương án nhằm thay thế Hội đồng quản trị và hiệu trưởng đương nhiệm.

Vấn đề được đặt ra trong hội nghị nhóm cổ đông ĐH Hoa Sen và chiến lược đầu tư vì sinh viên và cộng đồng được tổ chức sáng 10/9.

{keywords}

Các thành viên nhóm cổ đông 30% tham gia hội nghị

Tại hội nghị, ông Lưu Tiến Hiệp, chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) do nhóm cổ đông 30% tổ chức đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8 bầu lên chỉ ra nhiều bất thường của HĐQT, và ban giám hiệu đương nhiệm Trường ĐH Hoa Sen.

Về thành viên, từ ngày thành lập trường (2007) HĐQT Trường ĐH Hoa Sen chưa sử dụng hết quyền tối đa cho phép theo luật quy định là 11 thành viên trong hội đồng.

Ông Hiệp cho rằng, chính cơ cấu này đã dẫn tới nhiều bất thường của HĐQT và thiếu minh bạch về tài chính và thiếu trách nhiệm giải trình. Hơn nữa khi hiệu trưởng, hiệu phó trường báo cáo gì là HĐQT chỉ biết đến điều đó, ngoài ra không hay biết gì khác...

Vì vậy Chủ tịch HĐQT và các thành viên HĐQT do nhóm cổ đông 30% tổ chức đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8 bầu lên đã đưa ra nhiều phương án nhằm bãi nhiệm HĐQT đương nhiệm.

Về chiến lược phát triển, các nhà đầu tư vào ĐH Hoa Sen thực hiện quan điểm đầu tư giáo dục lâu dài, giúp đại học HS phát triển bền vững, Thực hiện cơ chế quản lý minh bạch, rõ ràng để kiểm soát và cân bằng quyền lực...

Tại hội nghị nhóm cổ đông 30% cũng đưa ra định hướng phát triển, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên, tăng cường chất lượng đào tạo phát triển ĐH Hoa Sen thành “Trường ĐH quốc tế dành cho người Việt”.

{keywords}

Ông Lưu Tiến Hiệp, Chủ tịch HĐQT do nhóm cổ đông 30% tổ chức đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8 bầu ra

Định hướng nhóm đưa ra, chú trọng khả năng cạnh tranh và chất lượng của ĐH Hoa Sen. ĐH Hoa Sen phải thực hiện sứ mệnh quan trọng đem lại trải nghiệm giáo dục chất lượng cao, giúp sinh viên tìm được việc làm phù hợp khi ra trường bằng cách nhấn mạnh yếu tố toàn cầu hóa như nâng cao trình độ ngoại ngũ cho sinh viên, đẩy mạnh trao đổi văn hóa và giáo dục với các trường ĐH khác trong khu vực. Trang bị cho sinh viên những kiến thức và kĩ năng làm việc để có thể tìm được việc làm tốt sau khi ra trường như xây dựng bộ phận hướng nghiệp, chương trình thực tập, giúp sinh viên tìm được việc làm ở công ty hàng đầu trong nước và nước ngoài…

Trao đổi với VietNamNet chiều 10/9, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục TP.HCM cho biết, về Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8 Đại học Hoa Sen, Sở GD- ĐT TP.HCM đã nhận được tờ trình do ông Nguyễn Trung Đức- thành viên hội đồng báo cáo tổng quát đại hội cổ đông bất thường năm 2014 của trường, cùng với đề nghị UBND TP.HCM xem xét, ra quyết định công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ II (2012-2017) nhưng Sở GD- ĐT đã có văn bản thông báo về việc Chưa công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen theo đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8.


 Diễn biến vụ việc:

Ngày 2/8:Đại hội cổ đông bất thường với 30% các cổ đông tranh luận gay gắt để bãi nhiệm hiệu trưởng Bùi Trân Phượng, chủ tịch hội đồng quản trị Trần Văn Tạo và bầu hội đồng quản trị mới.

 

Ngày 4/8, bà Bùi Trân Phượng (hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen) và ông Trần Văn Tạo (Chủ tịch Hội đồng quản trị),đã họp và đưa ra những lập luận

 

Ngày 6/8, Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga đã kýquyết định đình chỉ tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân Quản lý Khách sạn – Nhà hàng quốc tế giữa Trường ĐH Hoa Sen (Việt Nam) và Trường kinh doanh quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel thuộc Vatel Development (Cộng Hòa Pháp). Thời gian đình chỉ 12 tháng.

 

Ngày 19/8, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn thông báochưa công nhận Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hoa Sen tại đại hội cổ đông bất thường diễn ra vào ngày 2/8.

 

Ngày 10/9, hội đồng quản trị (HĐQT) do nhóm cổ đông 30% tổ chức đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8 bầu lên đã hội nghị nhóm cổ đông ĐH Hoa Sen và chiến lược đầu tư vì sinh viên và cộng đồng.Tuy nhiên, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT quả quyết, nhưng kế hoạch, việc làm của HĐQT chưa được công nhận vạch ra đều không có giá trị pháp lý. 

Lê Huyền