Tại trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Thanh Khê), từ 8h sáng các giáo viên đã có mặt để lau chùi bàn ghế, quét dọn các phòng học.

Cô Trần Thị Minh Hà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết hôm nay là ngày thứ 2 giáo viên nhà trường trường dọn dẹp vệ sinh, kiểm tra bàn ghế để sửa chữa lại và cắt tỉa cây xanh.

Trước đó ngành y tế đã phun khử khuẩn tất cả các phòng học. Trường đang xin sơn lại một số phòng trước kia được trưng dụng làm khu vực cách ly.

{keywords}
 
{keywords}
Các trường học ở Đà Nẵng tiến hành dọn dẹp chờ học sinh quay lại lớp khi TP chuyển trạng thái chống dịch
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhà trường kiểm tra tất cả bàn ghế các phòng học để sửa chữa

Cách đó hơn 1km, các giáo viên trường Tiểu học Bế Văn Đàn phân chia nhau đi các lớp làm sạch từ bề mặt bàn, ghế, sàn lớp học, hành lang…

Nhà trường cũng thuê người cắt tỉa cây xanh. 

Cô Nguyễn Thị Bắc – Hiệu trưởng cho biết, trường bắt đầu tổng dọn vệ sinh từ ngày 21/9, đến nay đã gần hoàn thành. Hiện nay toàn bộ các phòng học cũng được phun khử khuẩn.

“Trường có gần 1.400 học sinh. Bên cạnh dọn dẹp, để đảm bảo an toàn chúng tôi cũng kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất như điện, quạt, tivi”, cô Bắc cho biết.

{keywords}
 
{keywords}
Cây xanh cũng được cắt tỉa
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hệ thống điện, quạt tại các phòng học trường Tiểu học Bế Văn Đàn được lau dọn, kiểm tra kỹ

Theo bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng hiện nay, việc dạy và học vẫn đang thực hiện theo hình thức trực tuyến. Sở đang tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh tại địa bàn để có phương án phù hợp cho việc dạy học trực tiếp khi dịch được kiểm soát.

Bà Thuận cho biết thêm, TP đã có kế hoạch đón cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục quay trở lại TP để đảm bảo số lượng dạy học trực tiếp khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 27/9, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GD-ĐT sớm xây dựng phương án chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học khi TP chuyển trạng thái “bình thường mới”.

Hồ Giáp

Hàng loạt chốt chặn được tháo bỏ ở Đà Nẵng

Hàng loạt chốt chặn được tháo bỏ ở Đà Nẵng

Ngay sau khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các địa phương tháo dỡ ngay các rào chắn, nhiều chốt chặt ở các tuyến đường lớn đã được dỡ bỏ. Người dân có nhiệm vụ ra đường đã đi lại thuận tiện hơn.