- Trong ngày đầu chấm thi THPT quốc gia đã xuất hiện điểm 10 và cả điểm 0 môn Toán. Tuy nhiên đây mới chỉ là điểm xác nhận của vòng chấm đầu tiên.

Trong ngày 6/7, việc chấm thi tại cụm thi do Trường ĐH Kinh tế quốc dân chủ trì đã xuất hiện thí sinh đạt điểm 10 môn Toán. Tuy nhiên, điểm 10 này mới chỉ là điểm xác nhận của vòng chấm đầu tiên. Cũng có vài bài thi được chấm điểm 9. Tuy nhiên phổ điểm trung bình ở mức từ 6,5 điểm đến 7 điểm, một số cũng được 1 điểm đến 1,5 điểm. Cán bộ chấm thi cũng đã cho điểm 0 với những bài làm sai hoàn toàn.

  {keywords}
Ảnh Văn Chung

Cụm thi do Trường ĐH Thủy lợi chủ trì hiện đang tiến hành với hai môn Ngữ văn, Toán. Việc chấm thi những ngày đầu cho thấy phổ điểm của thí sinh chủ yếu từ 5 - 7 điểm, ít bài điểm dưới trung bình.

Ở cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chủ trì, theo ông Kiều Xuân Thực phổ điểm hai môn Toán, Ngữ văn cũng tập trung từ 5 - 7 điểm. Điểm môn Toán cao nhất hiện có tại cụm thi này là 9 điểm. Môn Ngữ văn có thí sinh đạt điểm cao nhất là 8,5 điểm.

Hiện hội đồng chấm thi đã chấm phần thi tự luận với môn thi ngoại ngữ. Bước đầu cho thấy rất nhiều thí sinh được 0 điểm ở phần tự luận này. Ở phần thi tự luận được tính tối đa 2 điểm này, trong số bài thi đã chấm tại cụm thi ngày 6/7 cũng chưa có thí sinh nào đạt 1 điểm.

  • Văn Chung