Ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet, vinh dự được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Quốc tế của đại học Mỹ danh tiếng.

Giáo sư Tiến sĩ Carlos Alberto Torres, Giám đốc Viện nghiên cứu Paulo Freire, Trường Nghiên cứu Giáo dục và Thông tin thuộc Đại học California-Los Angeles (UCLA), mới đây đã bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu Tổng biên tập VietNamNet (một trong các báo điện tử lớn tại Việt Nam) làm Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Quốc tế thuộc Chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu của trường Đại học UCLA này.

{keywords}

Ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu Tổng biên tập VietNamNet. Ảnh: ANTG

Lá thư của Tiến sĩ Torres đề ngày 5/7 gửi cho ông Tuấn có đoạn: “Việc bổ nhiệm này là dựa trên công tác của ông với tư cách là Giám đốc điều hành Diễn đàn Toàn cầu Boston cũng như kiến thức sâu rộng và sự hiểu biết của ông về giáo dục và công nghệ tại Việt Nam.”

Tiến sĩ Torres cho biết, trong các trách nhiệm đặc biệt của ủy ban này có việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và các dự án liên quan đến giáo dục đại học tại Việt Nam.

Trong thư, Tiến sĩ Torres kỳ vọng ông Nguyễn Anh Tuấn sẽ lãnh đạo ủy ban nói trên thúc đẩy tầm nhìn về cải cách giáo dục đại học và giáo dục công dân toàn cầu trên toàn thế giới.

Theo trang web Đại học UCLA, ông Nguyễn Anh Tuấn là người xây dựng bản dự thảo bộ quy tắc ứng xử đạo đức vì hòa bình và an ninh mạng (ECCC, phiên bản 1.0) của Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF).

{keywords}

Thư bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Quốc tế ở UCLA

Dự thảo này dựa trên các gợi ý từ các chuyên gia và nhà quan sát trong lĩnh vực an ninh mạng.

Ông Tuấn không chỉ chấp bút viết bản dự thảo đó mà còn đóng góp nhiều ý tưởng vào bộ quy tắc đó.

BGF là một cơ sở nghiên cứu hướng tới hành động có trụ sở đặt ở Boston và do chính trị gia Michael Dukakis làm chủ tịch.

Theo một công bố mới đây trên trang web USNews, Đại học UCLA (Mỹ) đứng thứ 8 trong 10 trường đại học hàng đầu thế giới hiện nay. Việc đánh giá thứ hạng này dựa trên 12 chỉ dấu đo lường năng lực nghiên cứu học thuật và danh tiếng trên toàn cầu cũng như trong khu vực.

(Theo Trung Hiếu/VOV)