- Hình ảnh đáng buồn này vừa được ghi lại tại Trường Mầm non L.C trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sáng 28/5.

{keywords}
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

7h45 lễ tổng kết năm học và chúc mừng ngày 1/6 cho gần 450 cháu học sinh của trường bắt đầu. Sau khi cô hiệu trưởng phát quà và khen thưởng cho các cháu đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ xong mọi việc vẫn êm đẹp.

Do lãnh đạo nhà trường đang tham gia một lớp học trung cấp chính trị nên hiệu trưởng trở về phòng mình chuẩn bị đến lớp học.

Sân khấu được giao lại cho một hiệu phó điều khiển. Đến phần cuối, cô mời đại diện cha mẹ học sinh lên phát biểu. Vị phụ huynh này nói chưa được bao lâu thì một giáo viên tên G. (mặc váy đen trong clip-PV) lên sân khấu đòi micro. Bảo vệ nhà trường lên can thiệp (đội mũ cối, mặc áo cộc trắng trong clip-PV) và sau đó giữa hai người này xảy ra va chạm.

Tiếp sau đó, các cô giáo khác phải vào can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi người nhà của cô giáo (người đội mũ cối còn lại trong clip-PV) lên can ngăn cô giáo thì sự việc mới tạm lắng đi.

{keywords}

Ông Nguyễn Song Cương, Phó phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành cho biết bản thân ông rất buồn và lấy làm tiếc về sự việc sáng 28/5

Chiều 28/5, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo nhà trường cho biết họ thực sự buồn khi sự việc này xảy ra. “Tội nghiệp nhất là các con học sinh khi phải chứng kiến những hành động không đẹp của người lớn” – hiệu phó nhà trường tâm sự.

Trong một ngày vui nhưng hiệu trưởng nhà trường nói bà thực sự thấy “xấu hổ” khi một cá nhân-giáo viên có hành động như vậy.

Cũng trong chiều 28/5, VietNamNet đã có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành.

Ông Nguyễn Song Cương, Phó phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành cho biết bản thân ông rất buồn và lấy làm tiếc về sự việc sáng 28/5.

Nói về giáo viên G., ông Cương cho biết: cô G. trước là giáo viên Trường Mầm non L.C, sau đó cô được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng Trường MN Thị trấn Hồ. Hết nhiệm kỳ 5 năm, trường tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm chức danh của cô G. Cô không đủ phiếu tín nhiệm. Đến ngày 26/6/2004 UBND huyện Thuận Thành có quyết định thôi chức vụ Phó hiệu trưởng Trường MN Thị trấn Hồ và điều động cô G. về làm giáo viên trường cũ.

Theo Phó phòng Cương: quá trình công tác cô G. đã gây ra rất nhiều chuyện. Trường nhiều lần phân công công việc cô đều không làm: từ nhiệm vụ đứng lớp hay cô nuôi.

“Bản thân cô luôn muốn làm hiệu trưởng và tự xưng làm hiệu trưởng dù cô không có quyết định, bổ nhiệm làm hiệu trưởng. Cô G. không đứng lớp, hàng ngày cô ra trường và đi các phòng ban kiểm tra từ bếp ăn đến các lớp học. Không ít lần nhà trường lập biên bản, có lần phải quyết định kỷ luật cô” – ông Cương cho biết.

Hành động vào lễ bế giảng của cô G. với nhiều người có thể là ngỡ ngàng nhưng lãnh đạo trường và nhiều giáo viên, phụ huynh họ không bất ngờ.

“Hồi đầu năm, trong lễ khai giảng cô G. cũng tự chuẩn bị một micro để nói trong buổi này. Lần nào cô cũng nhận mình là hiệu trưởng” – lãnh đạo Trường MN L.C cho biết thêm.

{keywords}

Trong ngày 28/5, cô G. có một “báo cáo nhanh về các cơ quan chức năng” gửi Phòng GD-ĐT Thuận Thành. Trong báo cáo, cô G. cũng ghi người báo cáo-tức cô là “hiệu trưởng” của trường.

Phó phòng Nguyễn Song Cương nêu cái khó trong quản lí, phòng không thể phân biệt được chuyện có đúng cô G. bị ảo tưởng hay không. Phòng đã nhiều lần đề nghị gia đình cho cô đi khám sức khỏe.

Còn việc đưa cô ra khỏi ngành lại càng khó dù lãnh đạo Phòng cũng biết nhiều tháng nay cô không đứng lớp, không hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trước sự việc ngày 28/5, ông Trần Đăng Thận – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành khẳng định phòng sẽ cương quyết yêu cầu gia đình hoặc phía cơ quan chức năng có thẩm quyền đưa cô đi khám bệnh. Nếu thực sự cô có bệnh về thần kinh thì cần được điều trị. Chỉ còn 2 năm nữa, cô G. đủ 50 tuổi, Phòng sẽ giải quyết cho cô đóng bảo hiểm và về nghỉ để nhận chế độ theo quy định.

  • K.Trung-V.Chung