{keywords}
 

Cô đã luôn muốn mua chân giả mới để thay cho đôi chân giả đã 6 năm của mình, nhưng lại liên tục bị bảo hiểm từ chối. May mắn thay, mọi người tại Midlothian đã giúp đỡ và tặng đôi chân giả mới cho cô.

“Tôi có cảm giác như đang mặc một bộ đồ lặn vậy”, Campbell cười khi cô mặc chúng lần đầu tiên. "Ngay từ đầu cuộc hành trình để có được các bộ phận giả đã rất khó khăn. Bộ phận giả rất đắt và bảo hiểm không chi trả cho công nghệ cao như thế này.”

Bàn chân và các phần ngón tay của Campbell đã bị cắt cụt sau một đợt cúm nặng vào năm 2014. Campbell nói. "Tôi có ít hơn 10% cơ hội sống sót. Nói cách khác, tôi đang chết vì bệnh cúm mùa. Cách cuối cùng để bác sĩ giúp tôi duy trì sự sống là chuyển hướng dòng máu của tôi đến các cơ quan đang ngừng hoạt động".

Tuy vậy, các bác sĩ không thể làm lại được tay chân của cô.

{keywords}
 

Chiến dịch gây quỹ của học sinh và cộng đồng tại Midlothian giúp cô nhận được hơn 50 nghìn đô la và cô dự định sử dụng số tiền này để thành lập một tổ chức phi lợi nhuận giúp những người khuyết tật khác giống như mình.

Campbell nói: "Cuộc sống của bạn có thể khác, nhưng nó không hề tệ”.

Doãn Hùng (Theo NBC5NEWS)

Nhóm sinh viên sáng chế 'gậy thông minh' chỉ 1 triệu đồng

Nhóm sinh viên sáng chế 'gậy thông minh' chỉ 1 triệu đồng

Ý tưởng “Gậy thông minh” tự nhận biết vật cản, giúp định vị người dùng của nhóm sinh viên đến từ Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An) đã giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021.