- Theo tính toán, khoản kinh phí để hỗ trợ cho 514 giáo viên mất việc sắp tới phải từ 4-5 tỉ đồng, nhưng Đắk Lắk vẫn chưa tìm ra nguồn.

Chiều ngày 9/5, nguồn tin từ Sở Nội vụ Đắk Lắk cho biết, đã trình giải pháp giải quyết số giáo viên dôi dư tại huyện Krông Pắk lên UBND tỉnh.

Theo nguồn tin, từ đầu tháng 3-2018 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng đến nay chủ trương ở trên đưa ra là phải chấm dứt hợp đồng với số giáo viên dôi dư theo đúng quy định pháp luật.

{keywords}
Hơn 500 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk đang đứng trước nguy cơ mất việc

Trước đó, ngày 22/4 UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức thi tuyển giáo viên bậc mầm non đến THCS tại địa phương này. Có hơn 441 giáo viên đã tham gia kỳ thi này để tuyển 83 chỉ tiêu, tuy nhiên đến nay kết quả chỉ có 58 người trúng tuyển.

UBND huyện Krông Pắk chưa lọc trong 58 người trúng tuyển, có bao nhiều người nằm trong số 370/hơn 500 giáo viên dôi dư đủ điều kiện dự thi.

Cũng theo nguồn tin, số 208 giáo viên không đủ điều kiện thi tuyển, chủ trương cũng sẽ chấm dứt hợp đồng, tuy nhiên bằng hình thức thỏa thuận hoặc giáo viên sẽ khởi kiện UBND huyện ra TAND.

Theo thống kê, toàn huyện Krông Pắk hiện nay có khoảng 514 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới.

{keywords}
3 đời lãnh đạo huyện Krông Pắk ký tuyển dụng dôi dư hơn 500 giáo viên gây nên khủng hoảng

Cũng theo vị này, theo tính toán, kinh phí để hỗ trợ cho 514 giáo viên mất việc sắp tới phải từ 4-5 tỉ đồng.

“Sau khi chấm dứt hợp đồng với giáo viên, nhà nước phải hỗ trợ một khoản tiền để họ kiếm công việc khác. Nhưng nguồn kinh phi lấy từ đâu, đến nay chúng tôi hoàn toàn bế tắc” - nguồn tin cho biết.

Như VietNamNet đã phản ánh, 3 đời lãnh đạo huyện Krông Pắk, giai đoạn từ 2006 – 2016 đã ký tuyển dụng dôi dư hơn 500 giáo viên hợp đồng.

Ngày 9/3 vừa qua, UBND huyện Krông Pắk họp thông báo có 208 giáo viên sẽ bị chấm dứt hợp đồng vì không đủ điều kiện xét tuyển.

Khi nghe thông tin này, hàng trăm giáo viên đã kéo lên UBND huyện Krông Pắk kêu cứu.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã họp, chỉ đạo tạm đình chỉ việc chấm dứt hợp đồng để tìm giải pháp phù hợp.

Tỉnh Đắk Lắk cũng đã kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2015); khiển trách các ông Nguyễn Thành Dũng (Bí thư Huyện ủy) và Y Suôn Byă (Chủ tịch UBND huyện đương nhiệm) do liên quan đến việc tuyển dụng dôi dư giáo viên.

500 giáo viên mất việc: Bộ Nội vụ đề nghị Đắk Lắk điều tra

500 giáo viên mất việc: Bộ Nội vụ đề nghị Đắk Lắk điều tra

Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, điều tra dấu hiệu tiêu cực để có suất dạy hợp đồng tại Krông Pắc.

Những người để xảy ra câu chuyện 500 giáo viên mất việc: "Rất đáng lên án!"

Những người để xảy ra câu chuyện 500 giáo viên mất việc: "Rất đáng lên án!"

Ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho rằng những người để xảy ra câu chuyện 500 giáo viên bị dừng hợp đồng ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) rất đáng lên án.

500 giáo viên mất việc: Đắk Lắk đề nghị tuyển dụng về một mối

500 giáo viên mất việc: Đắk Lắk đề nghị tuyển dụng về một mối

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo nhanh gửi Bộ GD-ĐT về việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ mất việc, đồng thơi nêu lên những bất cập trong tuyển dụng.

Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 500 giáo viên mất việc

Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 500 giáo viên mất việc

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên dư thừa để nghiên cứu, đưa ra các giải pháp phù hợp, đúng quy định pháp luật.

Thông tin mới nhất vụ việc hơn 500 giáo viên mất việc tại Đắk Lắk

Thông tin mới nhất vụ việc hơn 500 giáo viên mất việc tại Đắk Lắk

Trong số hơn 600 giáo viên hợp đồng mà các đời chủ tịch huyện Krông Pắk ký tuyển thừa thì có hơn 400 người được thông báo không đủ điều kiện thi tuyển, khoảng 200 người đủ điều kiện thi, thì chỉ tiêu biên chế chỉ lấy có 83 người.

Trùng Dương