- Liên tục dẫn đầu trong các phần thi nhưng ở phần thi Về đích Huy Hoàng (Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM) phải chờ đến phút cuối mới giành chiến thắng ở Đường lên đỉnh Olymia quý IV năm 2015. 

Sau Huy chương Bạc Toán quốc tế 2015, Huy Hoàng lại xuất sắc chiến thắng với 270 điểm ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý IV và lọt vào chung kết năm 2015.

  {keywords}

Huy Hoàng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15. (Ảnh chụp lại từ màn hình)

Như vậy, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 đã xác định được 4 học sinh xuất sắc nhất gồm:

Văn Viết Đức (học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị với 225 điểm, nhất quý I).

Huỳnh Anh Nhật Trường (học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận với 300 điểm, nhất quý II).

Nguyễn Cao Ngọc Vũ (học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình với 230 điểm, nhất quý III).

Nguyễn Huy Hoàng (học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM với 270 điểm).

Ở cuộc thi quý IV phát sóng chiều 2/8, các đối thủ của Huy Hoàng gồm: Nguyễn Văn An (Trường THPT chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh); Trần Đức Minh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) và Lương Nguyễn An Nhiên (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.)

Huy Hoàng Khởi động với 70 điểm và vươn lên trước các bạn cùng chơi sau khi trả lời đúng ở phần thi Vượt chướng ngại vật (đáp án: Vịnh Bắc Bộ) ở câu hỏi thứ 2, giành 80 điểm. Đây là lần thứ 3 Huy Hoàng giải mã thành công các chương ngại vật.

Ở phần thi Tăng tốc, Huy Hoàng tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm, Đức Minh bám sát với 190 điểm.

Kịch tính chỉ đến ở phần thi Về đích, Văn An thi đầu tiên với gói câu hỏi 60 điểm và 150 điểm hiện có. An về đích được 160 điểm.

  {keywords}

Huy Hoàng (học sinh đứng thứ 2 từ phải sang) trong lễ đón đoàn học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế 2015 vừa qua tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. (Ảnh: Văn Chung)

Đức Minh chọn gói câu hỏi 60 điểm. Với hai câu trả lời đúng, giành được tổng 70 điểm -  nam sinh quê Nam Định đã có cú bứt phá để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 260 điểm.

Huy Hoàng là người chơi ngay sau đó với lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm nhưng chỉ kết thúc phần thi với 240 điểm.

An Nhiên thi cuối cùng trong tâm lí "không còn gì để mất" đã chọn gói câu hỏi 80 điểm. Ở câu hỏi thứ 2 với giá trị 30 điểm, Huy Hoàng đã xuất sắc trả lời đúng câu hỏi với đáp án 30 số. Chính câu hỏi quyết định này đã giúp Huy Hoàng vươn lên trở thành người dẫn đầu với 270 điểm và kết thúc trận thi đấu với vị trí dẫn đầu.

  • Văn Chung