- Ngày 19/2, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường CĐ Sư phạm Trung ương đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển 2.900 chỉ tiêu trong năm 2016.

Trường tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm do các trường đại học chủ trì. Điều kiện xét tuyển là tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên.

Trường lưu ý thí sinh một số vấn đề như: Môn Ngoại ngữ dùng để xét tuyển vào các ngành có sử dụng môn Ngoại ngữ của trường là tiếng Anh, tiếng Nga hoặc tiếng Pháp.

Thí sinh dự thi ngành Giáo dục Thể chất và ngành Giáo dục Quốc phòng – An ninh phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng như sau: đối với nam cao 1,65m, nặng 45kg trở lên; đối với nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên.

Các ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Sinh viên học các ngành đào tạo cử nhân ngoài sư phạm và cao đẳng phải đóng học phí.

Thời gian thi các môn năng khiếu: Thẩm âm và Tiết tấu, Hát (ngành SP Âm nhạc); Hình hoạ chì, Trang trí (ngành SP Mỹ thuật); Năng khiếu (ngành GD Thể chất); Năng khiếu (ngành GDMN) sẽ được  tổ chức tại trường từ ngày 15 - 20/7. Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi năng khiếu lấy từ website của trường: www.hnue.edu.vn.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh của trường:

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}

Các ngành đào tạo ngoài sư phạm:

{keywords}

Trường CĐ Sư phạm Trung ương thực hiện tổ chức tuyển sinh đồng thời theo hình thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và hình thức sử dụng kết quả học tập ở THPT.

Nhà trường tổ chức thi các môn năng khiếu cho các ngành tuyển sinh có năng khiếu. Trên nguyên tắc tách riêng phần thi tuyển và xét tuyển, điểm thi các môn năng khiếu được tính có giá trị như nhau trong cả hai phương án.

Ngành, tổ hợp môn xét tuyển và chỉ tiêu (dự kiến)

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Thí sinh lưu ý môn chính là môn viết hoa, in đậm và tính hệ số 2 khi tính điểm xét tuyển.

Gần 100 ĐH công bố kế hoạch tuyển sinh 2016

Ngày 15/2, thêm nhiều ĐH công bố phương án tuyển sinh 2016 nâng tổng số lên gần 100 trường.

Công bố phương án thi THPT quốc gia 2016

Chiều tối 3/2, Bộ GD-ĐT chính thức công bố thi THPT quốc gia 2016 và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016.

Tại sao điều chỉnh quy chế tuyển sinh ĐH?

Ngay sau khi giới thiệu dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH 2016, tối 18/2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trả lời VietNamNet về những thay đổi lần này.

NÓNG: Công bố dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2016

Bộ GD-ĐT vừa công dự thảo việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy 2016 với một số điểm mới so với năm 2015 như chính sách ưu tiên.

 Ngân Anh