Một chàng trai tuổi teen, chán trường học vừa trở thành lập trình viên sở hữu một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất thế giới. Hiện cậu đang cân nhắc những lời mời đầu tư lên tới nửa triệu đô la cho sản phẩm sắp tới của mình.

{keywords}
Ben Pasternak, 15 tuổi, sáng tạo ra ứng dụng Impossible Rush trong khi cảm thấy chán nản trong giờ Khoa học

Ben Pasternak, 15 tuổi, tới từ Sydney, Úc – chủ sở hữu của ứng dụng Impossible Rush hiện đang có 800.000 lượt tải về - đang được những “ông lớn” như Facebook , Apple và Google tranh giành để được cậu về thực tập.

Giá bản quyền của ứng dụng Impossible Rush chỉ có 200 đô la và được tạo ra chỉ trong vòng vài giờ khi Ben cảm thấy buồn chán trong giờ học Khoa học lớp 9. Ứng dụng được ra đời với sự giúp đỡ của một cậu bạn người Mỹ mà Ben quen trên Facebook.

Hồi tháng 8/2014, khi đang trong giờ học, Ben cảm thấy buồn chán và liên lạc với một người bạn cũng 15 tuổi ở Chicago, Mỹ là Austin Valleskey – người mà cậu quen qua nhóm “High School Hackers”. “Tôi hơi buồn chán nên đã mở máy tính và nhắn tin cho Austin rằng ‘Cậu có muốn thiết kế nhanh một trò chơi nho nhỏ hoặc một cái gì đó không?” Cậu ấy nói “tất nhiên tớ muốn” và tôi đã thiết kế nó ở Photoshop”.

Ben gửi một bản cho Austin và một giờ sau, Austin gửi lại một bản chạy thử được thiết kế bằng cách sử dụng xcode – một chương trình để thiết kế các ứng dụng cho iPhone. “Thật vui, nên chúng tôi quyết định khởi động nó”.

Impossible Rush nhanh chóng leo lên các bảng xếp hạng ở Mỹ, Thụy Điển và Úc. Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail Australia, Ben tỏ ra rất hào hứng: “Ôi Chúa ơi, chúng tôi đứng thứ 3. Chúng tôi ở trên Instagram, Pinterest, Spotify, Shazam – những ứng dụng khổng lồ. Hai ứng dụng duy nhất ở trên chúng tôi là Facebook và tin nhắn Facebook”.

Ben hiện đang là một học sinh xuất sắc ở trường Reddam House School ( Woollahra), nhưng cậu thú nhận: “Hiện tôi học không xuất sắc lắm ở trường, nhưng tôi tin sự nghiệp phát triển ứng dụng của tôi bây giờ quan trọng hơn”.

Nói về lời mời từ những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Ben chia sẻ: “Chắc chắn là tôi rất hứng thú với việc được thực tập ở Facebook nhưng hiện tôi không có kế hoạch làm việc cho họ. Tôi muốn tự làm. Không có gì nhiều để nói về điều này nhưng tôi đang nóng lòng để được bắt đầu dự án của riêng mình”.

Mặc dù thành công vang dội và có tài năng thiên bẩm nhưng Ben nói rằng còn rất nhiều thứ cần phải học và cậu cũng rất ngưỡng mộ người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

  • Nguyễn Thảo (Theo DailyMail, Metro)