- Hai nữ sinh trực tiếp có hành động xô xát nhận hình thức cảnh cáo trước toàn trường vào sáng thứ Hai (13/4). Những học sinh khác đứng xem và cổ vũ nhận mức kỷ luật khiển trách.

Chiều 9/4, lãnh đạo Trường THCS Hà Trung và Trường THCS Nguyễn Văn Thuộc (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã cùng họp hội đồng kỷ luật và có quyết định mức kỷ luật cảnh với hai nữ sinh xô xát với nhau chiều 6/4.

Theo đó, hai nữ sinh trực tiếp có hành động xô xát nhận hình thức cảnh cáo trước toàn trường vào sáng thứ Hai (13/4). Những học sinh khác đứng xem và cổ vũ bị khiển trách.

Bên cạnh đó, các học sinh phải thực hiện việc viết kiểm điểm và báo cáo việc làm hàng tuần lên ban giám hiệu nhà trường. Gia đình cũng phải phối hợp cùng nhà trường trong việc quản lý các em tại nhà.

Từ nay đến cuối năm nhà trường sẽ xem xét quá trình phấn đấu và rèn luyện của học sinh để quyết định giữ nguyên hoặc giảm mức kỷ luật.

Rút kinh nghiệm từ sự việc vừa xảy ra, lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Thuộc cho rằng nguyên nhân của hành động bắt nguồn từ việc các học sinh hiện nay còn thiếu kỹ năng sống, khi gặp vấn đề không tìm được người để chia sẻ những khúc mắc gặp phải. Từ đây nhà trường và các thầy cô sẽ phải quan tâm, gần gũi hơn nữa với học sinh.

Đăng Duy