Sinh viên Việt Nam có mong muốn theo học tại các trường cao đẳng tại Canada được ưu tiên xét thị thực nhanh hơn nếu đáp ứng được một số yêu cầu mới.

Ngày 29/2, Tổng lãnh sự quán Canada tại TPHCM, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và Cơ quan Di trú, Tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC), phối hợp cùng Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) thông báo về chương trình thí điểm mang tên Canada Express Study (CES).

Đây là chương trình nhằm thức đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam có mong muốn theo học tại các trường cao đẳng thành viên tại Canada. Chương trình thí điểm này sẽ được triển khai từ ngày 1/3/2016, kéo dài 18 tháng và có khả năng sẽ được gia hạn và mở rộng.

Ưu điểm của chương trình CES là: Ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES. Hồ sơ chứng minh tài chính gọn nhẹ hơn; Thời gian xét visa nhanh hơn.

Sinh viên muốn xin thị thực du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể là: Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada; Bằng chứng đã chi trả học phí trong vòng 1 năm; Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không cso kỹ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây; Mua giấy chứng nhận Đầu tư đảm bảo (GIC) từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada; Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học; Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

Thông tin chi tiết về chương trình xem tại www.educationau-incanada.ca hoặc www.vietnam.gc.ca

Ngân Anh