Ông Phan Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Kỳ Hoa (xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, có 13 em học sinh lớp 4 phải vào trạm xá điều trị.

Khoảng 8h sáng nay (30/9), 13 em học sinh lớp 4C bất ngờ có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nóng mặt và khóc lóc, được nhà trường đưa vào Trạm y tế xã thăm khám.

{keywords}
Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Kỳ Hoa

“Biểu hiện là hơi buồn nôn, nóng mặt và đau đầu, khóc nhiều. Học sinh nữ hễ ai hỏi đến là khóc nhiều, chứ không biết vì sao các em lại bị như vậy.

Sau đó, đích thân tôi chở sang trạm xá, trạm xá gọi cho Trung tâm Y tế dự phòng thị xã. Họ cho uống nước đường, có một số em phải truyền dịch, một giờ sau thì học sinh tỉnh táo được phụ huynh đón về nhà”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, nhà trường hiện chưa biết nguyên nhân và đã báo cáo với cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Ông Võ Văn Phong, Quyền Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh cho hay, bước đầu nhận định, các em bị rối loạn phân ly. Bệnh này thường xảy ra đồng loạt trong một nhóm hay một tập thể ở trường học hoặc trong đám đông. Biểu hiện của rối loạn này bắt đầu từ một người mắc bệnh và những người xung quanh có xu hướng “bị lan truyền”.

Thiện Lương

Bộ GD-ĐT nói về đề xuất lương và phụ cấp mới cho giáo viên

Bộ GD-ĐT nói về đề xuất lương và phụ cấp mới cho giáo viên

Thông tin được đại diện Bộ GD-ĐT đưa ra tại hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non diễn ra ngày 29/9. Tuy nhiên, mức phụ cấp ra sao sẽ do Chính phủ phê duyệt.