Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là 5 lớp (200 học sinh), dành cho học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Học sinh phải có Học bạ cuối các năm ở tiểu học là học sinh đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện” trở lên. Trong đó, hai năm học lớp 4 và lớp 5, học sinh phải đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”.

Phương thức tuyển sinh là xét tuyển đối với những học sinh đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ.

Điểm xét tuyển vào lớp 6 chuyên Ams năm 2021 như sau:

{keywords}
 

Trong đó:

- Điểm học tập cấp tiểu học là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn: Toán, Tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học; Tự nhiên và Xã hội ở lớp 1, 2 và 3; Tiếng Anh ở lớp 3, 4 và 5; Khoa học, Lịch sử và Địa lý ở lớp 4 và lớp 5.

- Điểm khuyến khích là điểm được quy đổi từ các giải của cuộc thi học sinh giỏi, Olympic cấp quận/huyện/thị xã, thành phố, quốc gia, quốc tế gắn liền với hoạt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh mà học sinh đạt được trong cấp tiểu học.

Danh sách các cuộc thi được tính điểm khuyến khích vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam:

{keywords}
 
{keywords}
 

Cách cộng điểm khuyến khích như sau:

{keywords}
 

Học sinh được nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng 1 mức cộng điểm áp dụng cho loại giải thưởng cao nhất.

- Điểm ưu tiên 

+ Cộng 1,5 điểm cho: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

+ Cộng 1 điểm cho: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”;

+ Cộng 0,5 điểm cho học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.

Thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Nộp hồ sơ qua đường bưu điện

Học sinh trúng tuyển là học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi hết chi tiêu.

Những trường hợp học sinh có điểm xét tuyển trùng nhau, dẫn đến vượt chỉ tiêu thì điểm khuyến khích sẽ tính bằng cách cộng điểm toàn bộ các giải thưởng từ lớp 1 đến lớp 5.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ hướng dẫn tuyển sinh và phát hành đơn đăng ký dự tuyển vào lớp 6 năm học 2021-2022 trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://hn-ams.edu.vn theo thời gian quy định của TP.

Cha mẹ học sinh tải đơn đăng ký dự tuyển từ website của trường; kê khai chính xác, trung thực thông tin đăng ký dự tuyển của học sinh, nộp hồ sơ dự tuyển qua hệ thống Bưu chính công ích trước 17h ngày 24/8/2021 (theo dấu bưu điện). 

Hồ sơ dự tuyển bao gồm:

- Đơn đăng ký dự tuyển sinh có dán ảnh 3x4 (theo mẫu do nhà trường phát hành);

- Bản sao các loại giấy tờ sau:

+ Học bạ tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ tiểu học;

+ Hộ khẩu thường trú;

+ Giấy khai sinh;

+ Các giấy chứng nhận được hưởng cộng điểm ưu tiên, khuyến khích.

Nếu Sở GD-ĐT phát hiện thông tin đăng ký dự tuyển trực tuyến hoặc hồ sơ dự tuyển không chính xác, không trung thực thì kết quả tuyển sinh của học sinh sẽ bị hủy.

Công tác tổ chức xét tuyển thực hiện thực hiện theo lịch và hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội. Sở GD-ĐT sẽ phê duyệt danh sách học sinh trúng tuyển.

XEM CÔNG VĂN TUYỂN SINH LỚP 6 THPT CHUYÊN HÀ NỘI - AMSTERDAM

Thanh Hùng

Quan điểm trái chiều vụ phụ huynh cầu cứu vì con rớt trường chuyên

Quan điểm trái chiều vụ phụ huynh cầu cứu vì con rớt trường chuyên

Theo một số giáo viên, do dịch Covid-19 rất phức tạp, TP.HCM không tổ chức được kỳ thi tuyển vào lớp 10 mà chuyển sang xét tuyển là giải pháp tình thế. Dù xét hay thi tuyển có thí sinh trúng hay bị rớt là lẽ đương nhiên trong tuyển sinh.

Xét tuyển vào lớp 6 Chuyên Trần Đại Nghĩa

Xét tuyển vào lớp 6 Chuyên Trần Đại Nghĩa

UBND TP.HCM quyết định tổ chức xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2021 với các học sinh đã đăng ký dự khảo sát vào trường này.