Cập nhật: Chiều 8/3/2021, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố chính thức phương án xét tuyển vào lớp 10, lớp 10 chuyên và lớp 10 tích hợp.

TP.HCM 'chốt' cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10

TP.HCM 'chốt' cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10

UBND TP.HCM vừa quyết định thực hiện xét tuyển vào lớp 10 năm 2021. Việc xét tuyển áp dụng cả lớp 10 chuyên, lớp 10 thường và lớp 10 tích hợp. 

Sở GD- ĐT TP.HCM trình UBND thành phố 2 phương án xét tuyển vào lớp 10 đối với thí sinh đã đăng ký theo các nguyện vọng, đủ điều kiện dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT năm học 2021- 2022.

Phương án 1: Đối với lớp 10 chuyên thì Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm (ĐTBMCN) lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

* Điểm khuyến khích xét vào lớp 10 chuyên được tính như sau:

{keywords}
 

Nếu học sinh có nhiều điểm khuyến khích thì chỉ cộng điểm cao nhất vào điểm xét tuyển.

Các giải quốc gia, quốc tế do Bộ GD-ĐT hoặc Sở GD-ĐT thành phố phối hợp tổ chức mới nằm trong diện được cộng điểm ưu tiên xét tuyển.

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên. Cách tính như sau: Tổng ĐTBMCN lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Lớp 10 thường, điểm xét tuyển = Tổng ĐTBM CN lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Phương án 2, điểm xét tuyển lớp 10 chuyên theo tổng ĐTBMCN lớp 6, 7, 8, 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

* Điểm khuyến khích được tính như sau:

{keywords}
Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất xét tuyển vào lớp 10

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên tổng ĐTBM CN lớp 6, 7, 8, 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm xét tuyển lớp 10 thường: Tổng ĐTBM CN lớp 6, 7, 8, 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Sở GD-ĐT đề xuất với UBND  chọn phương án 1 bởi phù hợp với quá trình tập trung học tập các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ trong suốt năm học lớp 9, có sự tương đồng với các môn thi như kế hoạch thi lớp 10 của các năm. 

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, đề thi tuyển sinh lớp 10 các năm có kiến thức đều nằm trong chương trình lớp 9 nên việc lựa chọn điểm số lớp 9 để xét tuyển sẽ phản ánh đúng khả năng học tập của các em.

Việc đề xuất chọn ĐTBMCN của môn đăng ký thi chuyên và có hệ số 2 trong điểm xét tuyển vì kết quả này phản ánh được sự đam mê, quá trình trau dồi kiến thức của môn học thế mạnh của học sinh.

Điểm khuyến khích về các kết quả đạt được tại các cuộc thi quốc tế, thành phố phản ánh được sự quyết tâm đầu tư kiến thức của bộ môn chuyên ở các học sinh thi lớp 10 chuyên. Kết quả tham gia của các cuộc thi này luôn là động lực cho các em lựa chọn chương trình chuyên cấp THPT...

Minh Anh

Chi tiết phương án thi hoặc xét tuyển lớp 10 của TP.HCM

Chi tiết phương án thi hoặc xét tuyển lớp 10 của TP.HCM

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa trình các phương án tuyển sinh vào lớp 10 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM phức tạp lên UBND thành phố.