Trong khi đó, cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM vào chiều nay 7/7, tại điểm thi Trường THCS Bình Tây, Quận 6, có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7. Thí sinh này tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7 và thi môn Văn sáng 7/7. Sau khi thi xong, thí sinh biết có người nhà là F0 nên đã nghỉ thi môn Toán buổi chiều.
 
Điểm thi cũng tách đôi phòng thi của thí sinh có liên quan. Quận 6 cũng đã cách ly cách thí sinh trong phòng liên quan sau khi thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng, tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.
 
Tại điểm thi Trường THCS Lý Phong, Quận 5, có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7, theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GD-ĐT, mẫu gộp dương tính. Ngày 5/7, xét nghiệm lại âm tính nên tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7 và thi môn Văn vào sáng nay. Sau khi thi xong, Quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày vào ngày 7/7 là dương tính với nCov. Thí sinh đã được nghỉ thi buổi chiều, điểm thi tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.
 
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM chiều nay có 85.927 thí sinh (trong tổng số 88.758 thí sinh đăng ký dự thi) tham gia làm bài thi môn Toán đạt tỷ lệ 96,81%. Trong đó có 01 thí sinh vi phạm quy chế thi. Tham gia coi thi và phục vụ kỳ thi có17.035/17.052 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên.
 
Lê Huyền

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.

Một thí sinh F0 dự thi môn Ngữ văn ở TP.HCM

Một thí sinh F0 dự thi môn Ngữ văn ở TP.HCM

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về kỳ thi THPT năm 2021, Lãnh đạo TP.HCM đã trả lời Báo VietNamNet về hướng xử lý nếu có sự cố xảy ra trường hợp thí sinh là F0.