Một gia đình ở New Orleans, Mỹ cùng nhau tốt nghiệp vào tháng 5 tới đang trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Facebook sau khi bức ảnh chụp cả 3 thành viên gia đình mặc áo, mũ tốt nghiệp được lan truyền rộng khắp.

{keywords}
Bức ảnh gia đình tốt nghiệp trở thành hiện tượng mạng xã hội ngay sau khi được đăng tải

Ông bố Mario Myles sẽ tốt nghiệp ngành Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt, ĐH Xavier vào ngày 7/5 tới, trong khi bà mẹ Shenitria Myles sẽ tốt nghiệp Trường Luật New Orleans, ĐH Loyola vào ngày 21/5. Còn con trai họ, cậu bé Mario MJ Myles Jr. sẽ tốt nghiệp trường mầm non Lake Forest vào ngày 23/5.

Chị Shenitria, 26 tuổi cho biết bức ảnh dự định chỉ để dành tặng ông bà của MJ, nhưng không ngờ khi chị đăng trên Facebook, nó đã trở thành động lực cho nhiều bà mẹ khác cũng đang đi học. Bà mẹ của cậu bé 5 tuổi này mới đang là sinh viên năm thứ 2 ở ĐH Xavier khi gặp chồng mình. Chị cho biết đã nhận được ít nhất 100 tin nhắn mỗi ngày từ các bà mẹ khắp nơi trên thế giới.

“Vẫn có những gia đình đang làm việc rất chăm chỉ, cố gắng hết sức mình để điều đó xảy ra, và bức ảnh giống như là một thành quả” – chị chia sẻ với tờ ABC News.

Myles cho biết sau khi cô và người chồng 28 tuổi tốt nghiệp, họ dự định sẽ làm việc trong khu vực đang sinh sống.

“Đó là quãng thời gian 6 năm trời, không có người thân nào trong bán kính 7 giờ lái xe. Tất cả chỉ có sự cố gắng, nhưng những vất vả đó đã được đền bù xứng đáng”.

“Có những lúc tôi không ngủ, không ăn, giống như đó là ngày mà tôi từ bỏ” – Myles, tác giả cuốn sách “Balancing Adversity” chia sẻ.

“Có những lúc tôi trở về nhà, nằm xuống ghế và MJ nói ‘Ồ, mẹ phải dậy thôi. Mẹ phải dậy học bài đi’ bởi vì thằng bé đã quá quen với việc cả hai chúng tôi trở về nhà và lao vào công việc. Con trai thậm chí giúp tôi cố gắng hơn nữa”.

  • Nguyễn Thảo (Theo ABC News)

Xem thêm: