- Tối 11/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hiện đoạn video dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nữ sinh đang học lớp 7 bị các bạn nữ cùng khối tham gia đánh hội đồng. Thông tin chia sẻ cho biết, đoạn video được quay tại Trường THCS Trần Phú (TP Huế).

{keywords}
Chứng kiến cảnh em H. bị đánh hội đồng là gần chục học sinh đứng ngoài cổ vũ, kích động. Ảnh cắt từ clip

Đoạn video, một học sinh nữ bị các bạn lao vào đánh, đạp tới tấp. Vừa đánh, các học sinh nữ này vừa la hét, chửi mắng với những lời lẽ hết sức thô tục. 

Trong khi đó, nạn nhân vừa khóc lóc, van xin vừa bị nhóm nữ sinh đạp ngã ra giữa sàn nhà và mất khả năng chống cự…

{keywords}
Mặc dù em H. đã bị ngã xuống sàn nhưng một nữ sinh vẫn nhân tâm dùng chân đạp vào người bạn. Ảnh cắt từ clip

Sáng 12/1, cô Trương Thị Thái Hằng – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (TP Huế) xác nhận, đoạn video đang lan truyền trên mạng có nội dung ghi nhận việc các học sinh đánh nhau xảy ra trong khuôn viên trường vào ngày 28/12/2015.

Sự việc xảy ra vào ngày 28/12/2015, thời điểm vừa kết thúc thi học kỳ. Ngày hôm qua (11/1), nhà trường đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật.

Vẫn theo cô Hằng, học sinh bị đánh tên Ng.T.H.H. (đang học lớp 7/1). Bốn học sinh tham gia đánh hội đồng và những học học sinh có mặt “cổ vũ” đều là học sinh các lớp thuộc khối 7.

{keywords}
Theo cô Hằng, vì em H. nói xấu bạn với “người yêu của bạn” nên bị đánh

{keywords}
Trường THCS Trần Phú, nơi xảy ra vụ việc.

Cô Hằng cho biết, sự việc xảy ra khi buổi thi học kỳ 1 vừa kết thúc. Các thầy cô giáo đang thu bài thi tại phòng nên không nắm được sự việc. Chỉ đến khi có một số em học sinh chạy đến báo cho ban giám hiệu thì lãnh đạo trường mới biết và ngăn chặn sự việc.

Hiện, nhà trường đã mời các học sinh tham gia vụ việc, phụ huynh của các em đến tham dự buổi họp hội đồng kỷ luật.

“Quan điểm của lãnh đạo trường là sẽ xử lý nghiêm vụ việc để răn đe, làm gương cho những học sinh khác” – cô Hằng nói. Cũng tại buổi họp, đại diện phụ huynh của em H. đã có lời xin giảm tội cho những em học sinh tham gia đánh con mình. Nhóm 4 nữ học sinh tham gia đánh em H. đã ăn năn, xin lỗi nên trường sẽ xem xét để đưa ra mức kỷ luật hợp lý trong thời gian tới.

Sau khi xảy ra sự việc, em H. vẫn đến lớp bình thường.

  • Quang Thành