Dự cuộc làm việc có Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn; các thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Hà Giang và đại diện một số trường học.

Thông tin công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết, năm 2021, tỉnh có 1 Hội đồng thi với 29 điểm thi và 267 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 5.626 thí sinh.

Để chủ động trong công tác chỉ đạo, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và các Ban chỉ đạo cấp huyện đã được thành lập. Công tác tập huấn coi thi, thanh tra thi được thực hiện nghiêm túc. Đến thời hiện tại đã có 100% cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi được tập huấn nghiệp vụ.

“Đội ngũ cán bộ làm thi của Hà Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi”, Chủ tịch Hà Giang khẳng định.

{keywords}
 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhận định, Hà Giang sẽ triển khai kỳ thi với một số nhiệm vụ đặc biệt hơn các nơi khác như phải đón học sinh về thi; nuôi, động viên các cháu đi thi; mưa lũ, sạt lở có thể xảy ra ảnh hưởng đến kỳ thi. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT mong Hà Giang sẽ làm tốt nhất để có một kỳ thi an toàn và tốt đẹp.

Trước đó, đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã thăm hỏi tình hình ôn tập của các học sinh và chúc các em có kỳ thi thật tốt.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên học sinh trước kỳ thi tôt nghiệp THPT.

Khảo sát các điều kiện chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại điểm thi này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, công tác chuẩn bị cần được quan tâm hơn nữa, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng cũng lưu ý, nhà trường cần sắp xếp chu đáo chỗ ăn ở, sinh hoạt cho học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Mục tiêu là đảm bảo kỳ thi an toàn, các học sinh thể hiện được bản thân tốt nhất. Nhân dịp này, Bộ trưởng gửi tặng một phần quà nhỏ để nhà trường bổ sung vào kinh phí chăm lo bữa ăn cho học sinh trong những ngày các em ôn thi và tham gia kỳ thi.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao đổi về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT ở Hà Giang.

Coi trọng thực tế, thực tiễn và thực chất

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã chia sẻ những khó khăn của Hà Giang và ngành giáo dục nói riêng.

Bộ trưởng nhìn nhận, ngành Giáo dục đang trong giai đoạn đổi mới, có nhiều thách thức đặt ra phía trước, trong đó nhiệm vụ quan trọng là triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Quá trình triển khai này có rất nhiều việc phải làm như chuẩn bị đội ngũ giáo viên, chuẩn bị cơ sở vật chất, chọn sách giáo khoa, học liệu và nhiều phương diện khác.

“Tôi mong rằng mỗi cán bộ quản lý chung quyết tâm, chung tinh thần, tận dụng các điều kiện để hoàn thành tốt đổi mới giáo dục phổ thông”, Bộ trưởng chia sẻ.

“Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đang triển khai, thực thi cho một tinh thần lớn, đó là coi trọng thực tế, thực tiễn và thực chất”.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm cán bộ, công chức, viên chức Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang.

Cụ thể hơn, ông Sơn cho biết, toàn ngành đang quán triệt những gì là hình thức, không cần thiết, gây phiền phức cho người dạy, người học thì kiên quyết sàng lọc, loại bỏ, để hướng tới đời sống giáo dục thực chất nhất; tạo sức sống mới, tinh thần mới trong giáo dục.

Lê Hùng

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2 đợt, đợt 1 vào ngày 7 và 8/7

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2 đợt, đợt 1 vào ngày 7 và 8/7

Bộ GD-ĐT vừa chính thức có văn bản về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra 2 đợt, đợt 1 từ ngày 7- 8/7/2021.

Đảm bảo công bằng cho thí sinh nếu thi tốt nghiệp THPT 2 đợt

Đảm bảo công bằng cho thí sinh nếu thi tốt nghiệp THPT 2 đợt

Đến gần mốc 7/7, nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm 2 đợt. Trong đó, đợt 2 cho những đối tượng thí sinh thuộc diện F0, F1,F2 và trong vùng cách ly, chưa thể dự thi đợt 1.

63 tỉnh, thành sẵn sàng tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1

63 tỉnh, thành sẵn sàng tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, tính đến 18h ngày 25/6, tất cả 63 tỉnh/thành phố trong cả nước đều đã sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo kế hoạch.