- Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa giao nhiệm vụ cho Cục Quân y phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức giám định sức khỏe cho các thí sinh đã đủ điểm trúng tuyển ĐH, CĐ quân sự năm 2015 nhưng bị loại vì lý do sức khỏe.

Đây là những thí sinh đã có giấy báo nhập học nhưng khi kiểm tra lại sức khỏe trước khi vào học tại các Bệnh viện Quân y không đủ tiêu chuẩn sức khỏe vào học, có nguyện vọng giám định sức khỏe.

{keywords}

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển vào trường quân đội thì em Lê Huỳnh Đức (thôn Phương Giai, xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) lại bị trả hồ sơ vì không đủ điều kiện sức khỏe. (Ảnh:VietNamNet)

Lãnh đạo Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cho biết: Để đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của thí sinh theo tiêu chuẩn tuyển sinh quân sự, Hội đồng giám định y khoa cấp Bộ Quốc phòng được tổ chức ở 2 địa điểm:

Hội đồng Giám định y khoa Bệnh viện Quân y 103/Học viện Quân y (đường Phùng Hưng, phường Phúc La, Quận Hà Đông, Tp Hà Nội - Điện thoại: 0913091997) giám định đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ Thừa Thiên - Huế trở ra.

Hội đồng Giám định y khoa Bệnh viện quân y 175/Bộ Quốc phòng (số 778, đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp, TP.HCM - Điện thoại: 0914059103) giám định với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ Đà Nẵng trở vào.

Thời gian giám định dự kiến: Từ ngày 16/10/2015 đến ngày 21/10/2015.

Cụ thể, thí sinh có nguyện vọng giám định sức khỏe cần phải: Viết đơn đề nghị được giám định sức khỏe gửi Hội đồng tuyển sinh các học viện, trường nơi thí sinh đăng ký xét tuyển và đủ điểm trúng tuyển theo đường chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp về học viện, trường trước ngày 12/10/2015 (ghi rõ số điện thoại để Hội đồng giám định y khoa thông báo thời gian khám giám định). 

Đồng thời, có mặt tại Hội đồng giám định y khoa cấp Bộ Quốc phòng để khám giám định đúng thời gian quy định và chịu mọi chi phí bảo đảm về ăn, ở, đi lại trong quá trình giám định.

Khi nhận được đơn đề nghị giám định sức khỏe của thí sinh, Hội đồng tuyển sinh các học viện, trường lập Hồ sơ đề nghị giám định sức khỏe, liên hệ và chuyển đến Hội đồng giám định y khoa; Hội đồng giám định y khoa cấp Bộ Quốc phòng thông báo cụ thể thời gian tổ chức giám định cho thí sinh.

Kết quả giám định sức khỏe của Hội đồng giám định y khoa cấp Bộ Quốc phòng là kết luận cuối cùng về kết quả sức khỏe của các thí sinh.

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng làm việc này nhằm tạo điều kiện tối đa cho thí sinh.

Văn Chung