Ngày 7/7, Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19.

Cụ thể, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương, mặc dù toàn ngành giáo dục đã và đang nỗ lực để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 trong các ngày 7 – 8/7 theo kế hoạch, nhưng nhiều thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 của cả nước và thí sinh ở một số địa phương phải thực hiện cách ly xã hội không thể tham dự kỳ thi đợt 1 và sẽ tham dự đợt sau vào thời điểm thích hợp.

Vì thế, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục mầm non cùng chia sẻ, phối hợp để tổ chức kỳ thi, xét tuyển an toàn, nghiêm túc; sẵn sàng điều chỉnh và thực hiện công tác tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, đảm bảo công bằng, khách quan và đảm bảo quyền lợi của thí sinh.  

{keywords}

Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Bộ cũng đề nghị các trường chuẩn bị sẵn sàng phương án xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương.

Cụ thể, đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển bằng các phương thức không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, căn cứ kế hoạch tuyển sinh của trường và hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển, các trường công bố công khai điều kiện trúng tuyển vào trường theo các phương thức này để thí sinh nhập học khi được công nhận tốt nghiệp THPT, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh chưa tham dự kỳ thi trong các ngày 7 – 8/7 do Covid-19.

Các trường có tổ chức kiểm tra năng khiếu hoặc thi tuyển sinh riêng, phải căn cứ tình hình diễn biến của dịch Covid-19 xem xét điều chỉnh kế hoạch  tuyển sinh cho phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Về công tác xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non đối với các thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển như đã dự kiến để có thể xét tuyển chung từ kết quả của cả 2 đợt thi, như đã thực hiện năm 2020.

Trong trường hợp vì lý do bất khả kháng mà kỳ thi đợt 2 được tổ chức muộn hơn nhiều, dẫn tới không thể tổ chức xét tuyển chung với thí sinh đã tham dự kỳ thi đợt 1, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của thí sinh, đồng thời không ảnh hưởng lớn tới kế hoạch năm học của các trường.

Thúy Nga

Bộ GD-ĐT điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Bộ GD-ĐT điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Bộ GD-ĐT vừa thông báo điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021. Theo đó, thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8 đến ngày 5/9. Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2021 là trước 17h ngày 16/9.

Một thí sinh F0 dự thi môn Ngữ văn ở TP.HCM

Một thí sinh F0 dự thi môn Ngữ văn ở TP.HCM

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về kỳ thi THPT năm 2021, Lãnh đạo TP.HCM đã trả lời Báo VietNamNet về hướng xử lý nếu có sự cố xảy ra trường hợp thí sinh là F0.

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.

ĐH Bách khoa hoãn tổ chức kỳ thi tư duy vào ngày 15/7

ĐH Bách khoa hoãn tổ chức kỳ thi tư duy vào ngày 15/7

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy trong tháng 7 và sẽ điều chỉnh kế hoạch tổ chức vào thời điểm thích hợp trong tháng 8.