Chiều 14/11/2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi gặp gỡ và khen thưởng cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh Trường THPT Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên).

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Ông Nguyễn Xuân Ký đã chúc mừng Hoàng Khánh cùng gia đình, chúc mừng thầy cô và học trò Trường THPT Bạch Đằng, TX Quảng Yên, chúc mừng ngành GD&ĐT Quảng Ninh.

"Em Khánh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia 21 là niềm tự hào của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh duy nhất toàn quốc đến thời điểm này có 3 nhà vô địch Olympia sau 21 năm tổ chức. Điều này cũng khẳng định sự quan tâm, chủ trương đúng đắn của tỉnh trong công tác tổ chức, chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT. Quảng Ninh coi phát triển GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực, nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng tài năng trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh cả trước mắt và lâu dài", Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh nói.

>>> Chân dung 3 nhà vô địch Olympia của tỉnh Quảng Ninh

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký đã tặng Bằng khen kèm tiền thưởng 100 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Khánh, nhà vô địch Olympia lần thứ 21.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký  tặng bằng khen cho em Nguyễn Hoàng Khánh, nhà Vô địch Olympia năm thứ 21

Năm học 2020-2021, tỉnh Quảng Ninh có điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT tăng 14 bậc so với năm 2020, xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Quảng Ninh là một trong số ít tỉnh tổ chức khai giảng trực tiếp tại trường, tổ chức học trực tiếp, địa phương duy nhất có 100% thí sinh tham gia thi đầu vào THPT. Điều này phản ánh sự cố gắng, nỗ lực, quan tâm đến sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

Tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến ngành GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực, ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút, bồi dưỡng, đào tạo, phát hiện người tài. Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh mong muốn, ngành GD&ĐT, các cơ sở đào tạo tiếp tục khai thác có hiệu quả từ sự quan tâm, hỗ trợ để đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng cơ sở vật chất, ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng dạy và học.

Cần lấy người học là trung tâm, bồi dưỡng thế hệ học trò mới với đầy đủ các yếu tố về đạo đức, phẩm chất, năng lực, phát triển toàn diện về nhân cách. Tạo ra môi trường sư phạm thực sự giúp cho người học tìm được động lực đúng đắn.

{keywords}
Em Nguyễn Hoàng Khánh là thí sinh thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế Olympia

Quảng Ninh đang quyết tâm trong giai đoạn 2020-2025 sẽ nằm trong top 10 các tỉnh, thành phố có chất lượng GD&ĐT tốt nhất cả nước. Giai đoạn 2025 đến 2030 sẽ là một trong những tỉnh đứng đầu về GD&ĐT.

Phạm Công

Địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Với chiến thắng mới đây của Nguyễn Hoàng Khánh, tỉnh Quảng Ninh trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước có 3 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Quán quân Olympia 2021: 'Em không hứng thú với việc đi du học'

Quán quân Olympia 2021: 'Em không hứng thú với việc đi du học'

Nguyễn Hoàng Khánh cho biết em mơ ước trở thành doanh nhân, và mong sau này sẽ được gặp lại các bạn chơi hôm nay trong những vị thế mới: là những người kiến tạo đất nước.