Hình ảnh cảm động này được một người dân Philippines ghi lại và một người đàn ông tên là James Co đã chia sẻ trên Facebook. Hiện tại bức ảnh đã nhận được hơn 12.000 lượt “like”.

{keywords}
Hình ảnh bé gái ngồi học bài trên hàng rào chắn

Bức ảnh chụp một bé gái đang cặm cụi ngồi học bài trên hàng rào chắn giữa đường. Một tờ báo địa phương đã tìm đến và phỏng vấn bé gái vô gia cư tên là Cielo Gonzales này. Cô bé cùng em gái xuất hiện trên đoạn phim trong những bộ quần áo tuềnh toàng, khuôn mặt bẩn thỉu trên con đường đông người qua lại.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, hai bé gái vẫn tiếp tục hí hoáy viết chữ, bên cạnh là người phụ nữ tên Linda Gonzales, được cho là mẹ bọn trẻ.

Hoàn cảnh của cô bé không được tiết lộ thêm. Một người dùng Facebook đã bình luận: “Tôi đánh giá cao quyết tâm học tập của cô bé này. Hi vọng sẽ có ai đó giúp cô bé theo đuổi con đường học tập. Chúa ban phước lành cho con”.

{keywords}
Cậu bé Daniel Cabrera đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm sau khi bức ảnh này được lan truyền trên mạng

Trước đó, số phận một cậu bé nghèo cũng được thay đổi khi bức ảnh chụp cậu ngồi học bài trên đường phố được lan truyền trên mạng. Rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ cậu bé này.

  • Nguyễn Thảo (Theo DailyMail)