Khi nói đến tình yêu và lòng tốt, thật khó để đưa ra một giới hạn.

Vào ngày 22/3 vừa qua, cô bé Alex McKelvey, 8 tuổi, người Mỹ đã hoàn thành dự án thực hiện 600 việc tốt trong vòng 1 năm. Dự án đầu tiên bắt đầu vào tháng 9 năm 2013, sau khi bà của Alex mất.

{keywords}
Cô bé Alex McKelvey, 8 tuổi đã hoàn thành dự án 600 việc tốt lần thứ 2

Để tôn vinh cuộc đời bà, Alex và gia đình đã quyết định thực hiện 600 việc tốt tính tới ngày sinh nhật lần thứ 60 của bà, là ngày 22/3/2014. Đến khi đạt được mục tiêu đặt ra vào năm ngoái, Alex tiếp tục đặt mục tiêu làm 600 việc tốt nữa tính đến cùng ngày vào năm 2015.

“Cháu chọn con số 600 vì nó gấp 10 lần số tuổi 60 của bà” – Alex nói. “Và gia đình cháu sẽ không dừng lại ở đó. Mọi người sẽ cùng làm hàng ngàn, hàng triệu việc tốt nữa. Cháu muốn giúp đỡ nhiều người hơn”.

Việc tốt cuối cùng của Alex tính tới thời điểm hiện tại là hoàn thành việc tu sửa lại Trung tâm Thanh thiếu niên tại Hội Thanh niên cơ đốc Lakewood. Được biết, gia đình Alex và các tình nguyện viên đã dành vài tuần để sơn lại các bức tường và tiến hành quyên góp để mua đồ chơi và các dụng cụ nghệ thuật mới cho trung tâm.

{keywords}
Alex và bố mẹ ở Trung tâm Thanh thiếu niên 

600 việc làm tốt của Alex hiện hữu ở những quy mô và hình thức khác nhau. Cô bé từng đem tặng những bộ giặt giũ gồm xà phòng và tiền xu. Alex còn là tình nguyện viên thường xuyên ở The Rescue Mission.

Cô bé và gia đình từng để lại cho những người bồi bàn ở cửa hàng đồ ăn nhanh IHOP gần nhà 100 USD tiền boa. Mùa xuân năm ngoái, Alex đem tặng trứng trong Lễ Phục Sinh, bên trong một số quả có bất ngờ nho nhỏ. “Một trong số những quả trứng có tờ 100 đô bên trong” – Alex tiết lộ.

Alex trông chờ năm tới sẽ làm được nhiều việc tốt hơn. Cô bé dự định sẽ làm hàng nghìn việc tốt tính tới tháng 3 năm 2016.

“Cháu không làm những việc này vì mong trở thành người nổi tiếng hay một cô gái hoàn hảo” – Alex nói. “Thậm chí cháu còn không muốn trở thành như vậy. Cháu chỉ muốn là một cô bé tốt bụng”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)