Chán nản vì chuyện gia đình, vì phụ huynh không hiểu, lại chán học nên nhóm học sinh THCS đã rủ nhau bỏ đi khỏi nhà. 

Chiều 16/3, cộng đồng mạng xôn xao về một đoạn clip ngắn quay lại hình ảnh một nhóm học sinh THCS rủ nhau vào một nhà nghỉ ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Sau khi nhận được tin, Công an quận Hoàng Mai đã xử lý vụ việc và giao lại các em cho gia đình. Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nên chưa thể thông tin thêm với báo chí.

{keywords}

Nhóm 9 học sinh tại nhà nghỉ ngày 16/3

Nơi xảy ra vụ việc là nhà nghỉ Bảo Sơn Lan Anh trong ngõ 192 Lê Trọng Tấn. Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Hiền (người quản lý tại nhà nghỉ) cho biết: “12h đêm hôm đó, 4 bé gái và 1 bé trai đi bộ đến thuê phòng. Một cô bé nói là “bác ơi bác cho bạn cháu nghỉ đến sáng mai, nhà cháu ngay đây, cháu biết bác mà”.

Sau khi đưa bạn lên phòng thì cô bé này quay về, đến 11h sáng 16/3 thì quay lại cùng với 4 người bạn khác để đưa cơm và một số đồ ăn vặt cho bạn.

Trong đó, người tuổi ít nhất là bé V, học lớp 7 (một trong 4 em ở nhà nghỉ từ đêm 15/3). “Cho đến khi người nhà của bé V đến tìm con thì tôi mới biết rằng các cháu trốn khỏi nhà chứ không phải đến chơi nhà bạn. Bà ngoại, mẹ và anh họ của bé V đến, thậm tệ nhất là người anh trai này đã xông lên rồi nhìn thấy các cháu thì lao vào đánh em V túi bụi và quay clip. Tôi choáng váng, có vào can nhưng bị thanh niên này đánh lại, sau đó, tôi chạy xuống báo công an”, bà Hiền nói.

Được biết khi công an đến hiện trường thì không thu được tang vật gì khác thường ngoài gói mì tôm còn thừa lại. “Tiền bạc cũng không có, tôi nghĩ chúng cứ liều vào thế thôi vì làm gì có tiền, mà tôi thì vẫn thu tiền khách sau", người quản lý nhà nghỉ cho hay.

Là người liên quan trong vụ việc và cùng khai báo tại công an phường Định Công, bà Hiền thông tin: “Ngoài 1 học sinh ở Cầu Giấy thì còn lại đều trú tại khu vực quận Hoàng Mai, đa phần học cùng trường, cùng lớp và ở xung quanh khu vực nhà nghỉ này. Khi công an hỏi thì chúng có nói là có quen nhau qua Facebook”.

Một cán bộ công an phường Định Công cho biết: “Trong nhóm này có em đã nghỉ học”.

Bà Hiền nhớ lại: “Tại đồn công an, bố mẹ các em này đến đủ cả và cũng trông đều đàng hoàng, lịch sự. Duy có trường hợp của bé V (nhỏ tuổi nhất) thì chỉ có mẹ vì bố cháu đang chịu án tù 8 năm (liên quan đến ma túy). V đã nghỉ học 1 tháng rồi và bỏ nhà đi 10 ngày nay. Gia đình có tìm kiếm nhưng không thấy.

"Tôi có hỏi mẹ cháu V là “ở nhà cháu có ngoan ngoãn không?” thì mẹ cháu nói rằng “Cứ nhơn nhơn và không biết sợ, không xem mẹ ra gì cả chị ạ". Đến tận trưa hôm sau, chúng nó không ăn uống và cũng không hề ra ngoài. Riêng đêm hôm đó, một cậu bé chạy xuống mua 3 gói mì để ăn sống. Chỉ ra ngoài rồi quay lại rất nhanh trong khi tạp hóa giờ đó đã đóng cửa rồi. Có khả năng có bạn bè đã đưa cho chúng. Cho đến lúc ở phường, một số cháu còn kêu đói bụng vì "mấy hôm rồi chưa ăn", bà Hiền kể.

Theo lời bà Hiền, một bé gái chia sẻ với mẹ về lý do một người bạn trong nhóm này bỏ học: “Bạn ấy bảo là chán học quá. Suốt ngày bị bắt học, sáng học, chiều học rồi tối học. Không có thời gian để ra ngoài, không được gặp bạn bè, chán quá nên không học nữa”.

Trao đổi trên báo chí, Nguyễn Q.A - một trong số 4 em học sinh đến nhà nghỉ vào trưa 16/3 để đưa cơm cho bạn cũng chia sẻ: "Các bạn ấy buồn chuyện gia đình, bố mẹ không hiểu mà luôn quát mắng nên các bạn chán nản và bỏ đi”.

Về trường hợp một người thân quay clip và đăng tải lên mạng xã hội để “bêu xấu” nhóm học sinh, Công an quận Hoàng Mai cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm hành vi này.

(Theo Nông Thuyết/báo Gia đình & Xã hội