Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục ở địa phương đang thực hiện trạng thái bình thường mới và áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, học sinh các khối lớp 1, 2, 5, 6, 9, 10, 12 được đến trường học tập, chia lớp thành 2 ca (sáng, chiều), mỗi ca bố trí 50% số học sinh đến trường để đảm bảo giãn cách. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở giáo dục ở những đại bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, học sinh khối lớp 1, 2 ở địa bàn thôn/khu phố nào sẽ bố trí học tại thôn/khu phố đó, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Các địa phương, cơ sở giáo dục tiểu học xây dựng phương án phù hợp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất học tập và các điều kiện phòng chống dịch để sử dụng trường, điểm trường, nhà văn hóa tại khu vực thôn/khu phố làm điểm học tập tạm thời cho học sinh. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng hướng dẫn cụ thể, chỉ đạo các trường học tổ chức cho học sinh đến trường học tập đảm bảo an toàn và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Huy Phú, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Sở GD-ĐT Bắc Ninh cho hay, chiều tối nay, Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể tới các nhà trường được biết, để tổ chức triển khai.

Thanh Hùng

23 cô trò phải cách ly tập trung vì ca mắc Covid-19 ở Bắc Ninh

23 cô trò phải cách ly tập trung vì ca mắc Covid-19 ở Bắc Ninh

19 học sinh và 4 giáo viên của Trường Tiểu học Võ Cường số 2 (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã phải đi cách ly tập trung trong sáng 17/8 sau khi 1 nam sinh trường này mắc Covid-19.