Đó là lời chia sẻ của ông Marcel van Miert - Chủ tịch Điều hành VAS.

Tiên phong giảng dạy chương trình học thuật Cambridge

Trong xu hướng hội nhập quốc tế, từ năm 2014, VAS đã tiên phong đưa chương trình học thuật Cambridge của Anh quốc vào giảng dạy. Đến nay, Việt Úc là một trong số ít trường quốc tế tại TP.HCM cung cấp đầy đủ 3 lộ trình gồm: tăng cường tiếng Anh, song ngữ quốc tế và quốc tế toàn phần Cambridge. Dù theo học lộ trình nào, học sinh vẫn được tiếp thu những kiến thức mới, được trải nghiệm các phương pháp giáo dục tiên tiến thế giới.

{keywords}
 

Xây dựng hệ giá trị cốt lõi

Rèn luyện bản lĩnh, nhân cách là một phần không thể thiếu trong đào tạo con người. Theo quan niệm của VAS, người trẻ cần nằm lòng bài học “thành nhân” trước khi “thành công”. Từ đó, hệ thống “7 giá trị cốt lõi dành cho học sinh VAS” đã ra đời nhằm trang bị cho các em một nền tảng vững chắc về các giá trị sống, tự tin trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Những ngôi trường “xanh”

Tháng 8/2016, ngôi trường xanh - VAS Garden Hills đã chào đón lứa học sinh đầu tiên tại Gò Vấp (TP.HCM) và khu vực lân cận. Trường có khuôn viên rộng hơn 2.000m2 bao gồm: hồ bơi, sân bóng, sân chơi ngoài trời… và những trang thiết bị hiện đại .

2 năm sau, VAS tiếp tục ra mắt 2 cơ sở mới Sala, phủ sóng đến khắp các quận với 7 cơ sở. Môi trường học tập giàu mảng xanh và hiện đại tạo cảm hứng sáng tạo và giúp học sinh phát huy được tiềm năng ở nhiều lĩnh vực.

{keywords}
 

Phát triển đội ngũ giáo viên chất lượng

Chất lượng giáo viên là “chìa khóa” phát triển của một tổ chức giáo dục. Hiểu được điều này, VAS đã kết hợp với Cambridge thành lập trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ thường niên cho giáo viên tại Việt Nam.

Trường cũng duy trì các cuộc thi “Giáo viên tài năng sáng tạo”, “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” nhằm tạo cơ hội cho các thầy cô trau dồi chuyên môn trước khi tham gia vào diễn đàn giáo viên giỏi cấp thành phố, quốc gia. Tháng 9/2021, VAS có 3 giáo viên xuất sắc đạt danh hiệu “Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft” năm 2020 - 2021.

Chuyên nghiệp hóa các sân chơi về năng khiếu, học thuật

Sự tham gia cố vấn và huấn luyện và chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực, quy trình tổ chức chuyên nghiệp các cuộc thi tranh tài học sinh tại VAS như: tìm kiếm tài năng “VAS’s Got Talent”, sân chơi thể thao “VAS Olympic”, cuộc thi viết, vẽ hay làm phim từ tác phẩm văn học... giúp học sinh hào hứng trải nghiệm và phát huy tối đa năng khiếu của mình.

{keywords}
 

Giáo dục thực tế qua các chuyến dã ngoại, thực hành

Các chuyến dã ngoại, thực hành cũng là một hoạt động được mong đợi nhất tại VAS. Hằng năm, các em học sinh đều được tham gia những chuyến đi thực tế đến nhiều vùng miền như: Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ… để tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa và đời sống của người dân. Tại đây, các em được bồi dưỡng khả năng tự lập, vun đắp tình bạn bè và phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

Những hoạt động vì môi trường, cộng đồng

Cũng với tinh thần giáo dục dựa trên những bài học thực tiễn, VAS luôn khuyến khích học sinh trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng. Trong 3 năm triển khai các chủ đề “Năm học Xanh, “Phát triển Bền vững” và “Tái thiết dựa trên những giá trị thật”; nhà trường, phụ huynh và các nhóm học sinh VAS đã có hàng chục hoạt động thiết thực như: chương trình “Vì miền Trung thân yêu”, “Chắp cánh ước mơ”, hỗ trợ Quỹ Vắc xin Covid-19, ủng hộ người gặp khó khăn trong Covid-19…

VAS là tổ chức giáo dục 2 lần đoạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì cộng đồng” do báo Saigon Times phát động và bình chọn.

{keywords}
 

Trang bị “combo săn học bổng” chất lượng cho học sinh lớp 12

Bằng cấp chuẩn quốc tế (bằng Tú tài Cambridge A Level, Chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên, chứng chỉ ICT quốc tế Full License), trải nghiệm phong phú từ hoạt động ngoại khóa, cộng đồng, được hướng nghiệp chuyên sâu… tất cả sẽ giúp học sinh VAS tự tin ứng tuyển khi đi du học. Đại diện VAS cho biết, mỗi năm, VAS có hơn 90% học sinh lớp 12 trúng tuyển và đoạt học bổng tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng trên thế giới.

Chào đón “thế hệ thứ hai” quay trở lại trường

Trải 18 năm hoạt động, nhà trường đã “chắp cánh ước mơ” cho hàng nghìn thế hệ học sinh. Nhiều học sinh VAS đã trở thành doanh nhân, kỹ sư, chuyên gia… trên nhiều lĩnh vực, đóng góp thiết thực cho xã hội.

{keywords}
 

Đặc biệt, VAS là trường quốc tế tại TP.HCM có “thế hệ thứ hai”. Đó là con của những lớp học sinh đầu tiên được bố mẹ định cho học tập tại trường. “Đây cũng là minh chứng cho chất lượng đào tạo và sự phát triển bền vững của một tổ chức giáo dục có bề dày kinh nghiệm”, đại diện VAS khẳng định.

Tháng 12/2021, VAS được bình chọn là 1 trong 42 “Doanh nghiệp Vì cộng đồng năm 2021” do Tạp chí Saigon Times khởi xướng. Giải thưởng ra đời nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng. VAS là tổ chức giáo dục duy nhất tại TP.HCM 2 lần được trao tặng danh hiệu này.

Tìm hiểu về các chương trình giáo dục quốc tế, các chương trình ưu đãi tuyển sinh ở VAS tại:

Website: https://www.vas.edu.vn

Hotline: 0911 26 77 55

Doãn Phong