- "40 học sinh được Trường THPT Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) nhận toàn điểm 10 tất cả các môn trong hai bài kiểm tra do dự thi học sinh giỏi phải làm kiểm tra lại" - Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã nhận được tường trình về sự việc trên của Trường THPT Hùng Vương.

Trường Hùng Vương quan tâm các em học sinh giỏi để các em có tâm lý thoải trong các kỳ thi học sinh giỏi là tốt, tuy nhiên cách  tự cho điểm học sinh như thế là không đúng với quy định.  Sở đã chỉ đạo nhà trường tổ chức cho các học sinh mà trường tự ý cho điểm 10 kiểm tra lại.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương cũng thừa nhận nhà trường nhận thấy việc tự cho điểm các em học sinh đi thi học sinh giỏi 10 điểm ở tất cả các môn dù không làm bài kiểm tra là không đúng, trường nghiêm túc rút kinh nghiệm.

{keywords}

Theo đó, gần 40 học sinh giỏi được trường tự cho điểm trong bài kiểm tra 15 phút và 1 tiết sẽ làm lại bài kiểm tra vào cuối tuần tới.

Trước đó, bảng điểm của một học sinh trường THPT Hùng Vương được đăng trên mạng xã hội. Trong bảng điểm có 13 môn, thì có 12 môn gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa Lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Công nghệ, An ninh quốc phòng đều được điểm 10 ở cột 15 phút và kiểm tra 1 tiết. Riêng môn Thể dục được điểm Đ (môn này có hai lựa chọn là Đạt Không đạt).

Điểm trung bình của học sinh này là 10 điểm nên học sinh này được xếp loại học lực Giỏi và hạnh kiểm là Tốt. Phiếu liên lạc này cũng có chữ ký xác nhận của giáo viên chủ nhiệm lớp.

Lãnh đạo nhà trường đã thừa nhận do kỳ thi học sinh giỏi 12 vừa qua thời gian thi trùng với thời gian kiểm tra 1 tiết và 15 của trường. Vì vậy học sinh rất băn khoăn lo lắng và cân nhắc bỏ kì thi này chọn kì thi kia.  Để các em yên tâm dự thi giáo viên hướng dẫn học sinh giỏi đề xuất cho các em điểm tối đa trong hai bài kiểm tra.

Lê Huyền