Trao đổi với PV chiều nay, cô Nguyễn Thị Loan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hương Chữ cho biết thông tin trên.

{keywords}
Các em học sinh Tiểu học chuẩn bị đồ để đi cách ly khi vừa quay trở lại trường được 3 ngày.

Sáng nay, cán bộ y tế đã test nhanh cho 32 em học sinh lớp 3/1 và sửa soạn cơ sở vật chất để các em cách ly tập trung tại trường.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Hương Trà về gia đình có 5 người nhiễm Covid-19, bệnh nhân nam (SN 1990), là lái xe đường dài, có lịch trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người khi đi giao hàng tại Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế từ đầu tháng 9.

Ngày 22/9, nam thanh niên này đến khai báo ở chốt kiểm soát y tế số 3 (huyện Phong Điền, TT-Huế); test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Các em học sinh Tiểu học chuẩn bị đồ để đi cách ly khi vừa quay trở lại trường được 3 ngày.
{keywords}
32 em được cách ly tại phòng học của trường.

Sau đó, kết quả xét nghiệm RT- PCR cho thấy nam thanh niên này dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, 4 người thân trong gia đình gồm vợ (SN 1995), mẹ (SN 1970), hai người con (SN 2013 và 2020) đều có kết quả dương tính.

Được biết, trong số 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong gia đình ca bệnh này, có cháu bé đang theo học lớp 3/1 Trường Tiểu học số 1 Hương Chữ.

UBND tỉnh TT-Huế đã áp dụng biện pháp khoanh vùng, cách ly tạm thời phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà) để chống dịch.

Cụ thể, áp dụng Chỉ thị 16 đối với 8 hộ, 37 nhân khẩu; áp dụng Chỉ thị 15 với 1.015 hộ, 3.905 nhân khẩu trên địa bàn phương Hương Chữ.

Quang Thành

Nhiều học sinh mắc Covid-19, Hà Nam tạm dừng đến trường 6 ngày

Nhiều học sinh mắc Covid-19, Hà Nam tạm dừng đến trường 6 ngày

Trước thực trạng nhiều học sinh và giáo viên các trường học trên địa bàn liên quan đến Covid-19, tỉnh Hà Nam đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 26/9.