Sau khi Hà Tĩnh công bố xuất hiện ba ca nhiễm Covid-19 mới, 31 học sinh Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) trở thành F1 của chùm ca bệnh này đã được đưa đi cách ly. 

Theo ông Huấn, UBND xã Tân Lâm Hương đã lập ra tổ hậu cần để chuẩn bị thức ăn hằng ngày cho các em.

“Ban hậu cần là cán bộ uỷ ban xã và một số giáo viên của Trường mầm non có kinh nghiệm nấu ăn cho trẻ em sẽ nấu ăn. Mỗi ngày sẽ nấu cho các em ba bữa. Tổ hậu cần nấu xong sẽ đưa đến cổng khu cách ly, và cán bộ trong khu cách ly sẽ đưa đến tận cửa phòng cho các em. Sau đó, cán bộ khu cách ly sẽ phát loa thông báo đến giờ ăn mời các em ra cửa phòng nhận”, ông Huấn cho biết.

“Một số gia đình gửi sữa, bánh kẹo, ghi tên gửi vào cho các học sinh đang ở trong khu cách ly. Nhiều nhà hảo tâm cũng đã đến khu cách ly tặng sữa cho các học sinh”, ông Huấn nói thêm.

{keywords}
31 học sinh tiểu học trở thành F1 

Trong khi đó, về dư luận cho rằng trường học nói trên tổ chức hoạt động cho học sinh trong thời gian nghỉ hè giữa mùa dịch, ông Trần Huy Hợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương cho biết: “Ngày 4/6, các em học sinh đến thư viện để mượn sách đưa về nhà đọc, chứ không phải yêu cầu của nhà trường. Hôm đó có khoảng 30 em học sinh đến thư viện, đến theo khung giờ. Các em mở sách ra chọn sách rồi mang về nhà”.

{keywords}
Các em mang theo đồ vào khu cách ly

Theo ông Hợi, đến sáng 5/6, sau khi xuất hiện ca F0 ở Bình Dương về thì thư viện của trường đóng cửa.

“Có nhiều thông tin nói nhà trường yêu cầu học sinh thư viện giữa mùa dịch là không chính xác. Sau khi các em phải vào cách ly, những em có hoàn cảnh khó khăn thì nhà trường chuẩn bị quần áo cho em đó đi cách ly. Chúng tôi gọi điện thăm hỏi các em thường xuyên, các em vào khu cách ly em nào cũng có điện thoại. Sáng nay chúng tôi chuẩn bị sữa, sách truyện, bút vở đưa vào cho các em”, ông Hợi nói.

{keywords}
Bữa cơm đầu tiên của học sinh tại khu cách ly
{keywords}
=
{keywords}
 

Bà Nguyễn Thanh Nga, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà cho hay: “Việc trường Tiểu học Tân Lâm Hương mở cửa thư viện cho học sinh và phụ huynh đến trường mượn sách được thực hiện kể từ ngày UBND tỉnh cho các cơ sở dịch vụ giáo dục hoạt động trở lại.

“Trường mở cửa trong vòng ba ngày từ ngày 2 - 4/6. Trường chỉ mở cửa cho phụ huynh, học sinh mượn sách về nhà đọc chứ không phải đọc sách tại trường. Lúc đó chưa công bố ca bệnh F0 từ Bình Dương về”, bà Nga nói.

{keywords}
Trong đợt này, có trẻ 1 tuổi và trẻ 3 tuổi cũng phải vào khu cách ly tập trung
{keywords}
Quà của giáo viên gửi vào khu cách ly

Cũng theo bà Nga, việc mở cửa hoạt động thư viện trong dịp hè của các trường học đã hoạt động cách đây 4 năm. Đây là hoạt động ý nghĩa, nâng cao văn hóa đọc sách trong ngày hè, sân chơi ý nghĩa để các em giảm bớt đi chơi xảy ra các tình trạng đuối nước

“Sau khi công bố F0, ngày 4/6 nhà trường đã đóng cửa thư viện nhưng cũng không may trong quá trình trước đó có một em nhiễm Covid-19 đến mượn sách, tiếp xúc với một số bạn”.

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có tổng số 16 ca dương tính với nCoV. Ngày 8/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố 3 ca dương tính với nCoV. Đây là 3 mẹ con trong một gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN: 9117) mới phát hiện cùng ngày.

31 học sinh Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương là F1 của bà mẹ con chị N.T.H. (sinh năm 1980, trú xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cùng hai người con là bệnh nhân P.P.N. (sinh năm 2005) và bệnh nhân P.P.G. (sinh năm 2011).

Thiện Lương

31 học sinh là F1 của 3 mẹ con mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh

31 học sinh là F1 của 3 mẹ con mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh

31 học sinh là F1 của chùm ca bệnh 3 mẹ con dương tính với nCoV cùng 1 số trẻ mầm non đi cách ly tập trung sáng nay.