Sự kiện do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND TP.HCM tổ chức. Đây cũng là hoạt động tiếp nối sau Lễ Phát động Chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2020-2021 diễn ra vào ngày 6/9/2020.

Tham gia chương trình, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu đồng hành với hơn 3.000 học sinh và  các bậc phụ huynh trên quãng đường đi bộ dài 300 m, lan tỏa thông điệp “Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ”. Chương trình hướng đến mục tiêu đạt 80% học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện vào cuối năm 2020.

{keywords}
 

Cuộc vận động cũng như một sự cam kết của Chính phủ và các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong việc đồng hành và nỗ lực ngày càng đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

{keywords}
 

Ban tổ chức cho biết, tại sự kiện các cơ quan, đơn vị tham gia tổ chức đều nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền TP.HCM với các biện pháp cụ thể bao gồm: đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, giữ khoảng cách,…

{keywords}
 

Sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em triển khai năm đầu tiên tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 06/9/2019 sau lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đã thu hút sự tham gia của hơn 6.000 người bao gồm các em học sinh lớp Một, các thầy cô giáo, phụ huynh cùng đông đảo người dân Hà Nội.

{keywords}
 

Sự kiện đã tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình, tạo sự lan tỏa tích cực góp phần nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông để xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

{keywords}
 

Song song với sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội Mũ bảo hiểm cho các em học sinh, các hoạt động đồng hành khác nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm và quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh thành trong năm học này.

Minh Ngọc