Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) cho biết, có 15 em học sinh Trường THCS Tiến Thắng (huyện Quỳ Châu) bị nhiễm Covid-19. Đến lúc này, có hơn 400 học sinh phải nghỉ học. Trong khi đó, lực lượng chuyên môn tiếp tục truy vết F1.

Còn tại Trường THCS Công Thành (huyện Yên Thành) có 11 học sinh bị nhiễm Covid-19. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu cho hơn 1.000 trường hợp, trong đó có 798 mẫu là giáo viên và học sinh tại trường.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền xã Công Thành đã phối hợp tuyên truyền, lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh và người dân. Đồng thời tiến hành phun khử trùng tại các điểm xuất hiện dịch bệnh.

{keywords}
Nhiều học sinh là F1 được cách ly tại trường ở huyện Yên Thành

Xã Công Thành đã trưng dụng 2 cụm điểm trường mầm non để cách ly tập trung cho hàng trăm F1.

Thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện cho thấy, từ ngày 7/10 đến sáng 3/12, có 207 ca dương tính với dịch Covid-19, trong đó có 31 ca cộng đồng tại các xã: Nam Thành, Lý Thành, Nhân Thành, Công Thành, Mỹ Thành. Tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện lên 406 ca. 

Đối với cấp độ dịch, UBND huyện Yên Thành ra thông báo thực hiện cấp độ 4 đối với xã Công Thành. CDC Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua, toàn tỉnh có 59 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 37 ca được phát hiện trong cộng đồng.

Được biết, nhiều ca nhiễm bệnh được phát hiện trong cộng đồng không có triệu chứng trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Nhiều trường học Hải Phòng cho nghỉ khẩn cấp vì có ca F0

Nhiều trường học Hải Phòng cho nghỉ khẩn cấp vì có ca F0

Toàn bộ học sinh của quận Kiến An và một trường ở huyện An Lão (TP Hải Phòng) phải nghỉ học khẩn cấp sau khi phát hiện có ca F0.

Quốc Huy