- Sở Nội vụ Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn về việc tiếp nhận không qua thi tuyển đối với những trường hợp đặc biệt trong kỳ thi tuyển công chức năm 2015 và xác định ngành, chuyên ngành đào tạo đăng ký tuyển dụng công chức.

{keywords}

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra phòng giám sát kỳ thi công chức 2014. (Ảnh: Hà Nội mới)

Theo quyết định ký ngày 4/2 của GĐ sở Nội vụ Hà Nội, người tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học ở trong nước; người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài được tiếp nhận không qua thi tuyển trong kỳ thi tuyển công chức năm 2015.

Các đối tượng này chỉ phải qua kỳ sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển; điểm sát hạch được tính theo thang điểm 100 (nội dung, hình thức sát hạch cụ thể do Hội đồng kiểm tra, sát hạch xây dựng, báo cáo UBND Thành phố phê duyệt trước khi tổ chức sát hạch).

Hướng dẫn của Sở Nội vụ Hà Nội cũng cho biết, người trúng tuyển công chức bằng tiếp nhận không qua thi tuyển phải có điểm sát hạch đạt từ 50 điểm trở lên lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp có 2 người trở lên có điểm sát hạch bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng thì người trúng tuyển xác định theo thứ tự sau: là người có bằng chuyên môn tham gia dự tuyển cao hơn; người có điểm trung bình học tập toàn khóa cao hơn; nếu vẫn chưa xác định được người trúng tuyển thì Hội đồng kiểm tra, sát hạch Thành phố quyết định người trúng tuyển.

Người thuộc đối tượng tham gia tuyển dụng bằng hình thức tiếp nhận không qua thi tuyển chỉ được đăng ký tuyển dụng một lần tại một chỉ tiêu tuyển dụng của một cơ quan, đơn vị.

Tại chỉ tiêu có đối tượng tuyển dụng bằng hình thức tiếp nhận không qua thi tuyển đã có người trúng tuyển và hết chỉ tiêu tuyển dụng thì người đã đăng ký dự tuyển bằng thi tuyển tại chỉ tiêu đó được phép đổi nguyện vọng thi tuyển vào chỉ tiêu của các cơ quan, đơn vị khác có yêu cầu chuyên môn phù hợp.

Thời gian thay đổi nguyện vọng do Hội đồng thi tuyển công chức năm 2015 quy định cụ thể sau.

Các cơ quan, đơn vị thu nhận hồ sơ có trách nhiệm thông báo công khai nội dung quy định đối với việc tiếp nhận không qua thi tuyển và trực tiếp tới những thí sinh thuộc đối tượng tiếp nhận không qua thi tuyển đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để các thí sinh thuộc đối tượng được tiếp nhận không qua thi tuyển làm đơn, bổ sung đơn đăng ký tiếp nhận không qua thi tuyển nếu có nhu cầu.

Sau ngày kết thúc thu nhận hồ sơ vào ngày 13/2/2015, các cơ quan, đơn vị kiểm tra, rà soát hồ sơ những người thuộc đối tượng tiếp nhận không qua thi tuyển có đơn đăng ký tiếp nhận không qua thi tuyển và lập danh sách riêng.

  • Văn Chung