Sáng ngày 9-12, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết Hội đồng thi tuyển công chức năm 2014 tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định tuyển dụng công chức ngạch chuyên viên năm 2014 cho 102 người.

Số người trúng tuyển lần này đã vượt qua hơn 2.300 người tham gia kỳ thi năm nay. Các thí sinh tham dự trải qua hai vòng thi, bao gồm kỹ năng tin học, ngoại ngữ, kiến thức chung và chuyên ngành.

Kỳ thi tuyển trực tiếp được Bộ Nội vụ, Viện Khoa học tổ chức, Nhà nước hỗ trợ phần mềm thi trực tuyến trên máy tính nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Tại buổi công bố kết quả, Hội đồng thi khẳng định đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và quy chế thi tuyển.

 Ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Kỳ thi năm nay thể hiện mạnh tính công khai, minh bạch nhằm củng cố niềm tin trong nhân dân và thể hiện rõ quyết tâm chấm dứt hiện tượng chạy chọt. Chỉ có người đủ tâm tài, năng lực, chuyên môn thực sự mới thi vào được”.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến, khẳng định 102 thí sinh trúng tuyển đợt này họ đã phải vượt qua kỳ thi hết sức khó khăn để trúng tuyển vào các cơ quan trong bộ máy của tỉnh.

Trước đó tại các kỳ họp của tỉnh Thanh Hóa, ông Chiến cũng tuyên bố: “Muốn đưa Thanh Hóa phát triển mạnh, điều đầu tiên là công chức phải đảm bảo chuyên môn, trình độ, năng lực và không bao giờ có cửa cho chạy chọt để vào được công chức. Để làm được điều này các đơn vị cần phải thể hiện quyết tâm làm đến cùng, làm “sạch” môi trường thi tuyển, đem lại niềm tin cho nhân dân”.

Theo Đặng Trung (Pháp luật TP.HCM)